4 người phụ nữ Việt được cảnh sát Pháp giải cứu trong thùng xe đông lạnh

© Sputnik / Irina KalashnikovaСотрудники полиции рядом с местом проведения акции протеста на площади Республики в Париже
Сотрудники полиции рядом с местом проведения акции протеста на площади Республики в Париже - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, cảnh sát Pháp đã thành công trong việc giải cứu 4 phụ nữ Việt Nam và 2 phụ nữ Iraq trong thùng xe tải đông lạnh.
Trong ngày 27/9, cảnh sát Pháp đã giải cứu thành công 6 người phụ nữ bị mắc kẹt trong một thùng xe tải đông lạnh trên cao tốc E15, gần Lyon.
Theo báo The Guardian, nhóm phụ nữ này ban đầu lên xe tải với kế hoạch đến Anh, nhưng khi phát hiện xe tải đang hướng về Italia, họ đã phát tín hiệu cầu cứu. Tình huống này được phụ nữ trong nhóm ghi lại qua hai đoạn video ngắn và gửi tới phóng viên BBC.
Trong thông điệp cầu cứu, một trong số phụ nữ cho biết thùng xe lạnh và điều hòa hoạt động liên tục, gây khó thở cho họ. Để nhận được sự trợ giúp, phụ nữ này đã cung cấp định vị GPS cho phóng viên BBC, nhằm yêu cầu sự can thiệp từ chính quyền Pháp.
Sự việc giải cứu 6 người phụ nữ khỏi thùng xe tải đông lạnh trên cao tốc E15 đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và phương tiện truyền thông, đặc biệt là với những người quan tâm đến an toàn và quyền lợi của người di cư.
Bộ Ngoại giao họp báo thường kỳ tháng 5/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
9 người mang giấy tờ Việt Nam tử vong ở Trung Quốc, nghi liên quan nạn buôn người
Được biết trong quá trình vận chuyển, tài xế của chiếc xe tải đã phát hiện những âm thanh đáng ngờ phát ra từ thùng xe. Để đảm bảo an toàn, tài xế đã dừng xe và thông báo cho cảnh sát địa phương. Nhờ sự can thiệp nhanh chóng của cảnh sát Pháp, nhóm phụ nữ đã được giải cứu thành công.
Theo thông tin từ truyền thông địa phương, tất cả 6 người phụ nữ đều đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong số đó, 4 người được yêu cầu rời khỏi Pháp trong vòng 30 ngày, trong khi 2 người khác có quyền chờ đợi xin tị nạn.
Tuy nhiên, chính quyền Pháp đã không tiết lộ thêm thông tin về danh tính của những người phụ nữ này.
Hiện tài xế của xe tải đã bị cảnh sát Pháp tạm giữ để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, không có nghi ngờ về việc liên quan đến hành vi buôn người được đặt ra đối với người này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала