Mỹ sẽ mất một phần ba uranium nếu nguồn cung từ Nga bị dừng

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhUranium
Uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ mất khoảng 65 tấn uranium mỗi tháng nếu Nga ngừng cung cấp loại nhiên liệu này - con số nói trên chiếm gần 33% lượng nhập khẩu hàng tháng của Mỹ theo tính toán của Sputnik.
Báo Strana Rosatom, ấn phẩm chính thức của Rosatom trước đó đưa tin hôm thứ Năm rằng Nga đã ngừng xuất khẩu uranium từ St. Petersburg sang Mỹ do không được bảo hiểm. Đồng thời bản thân công ty khẳng định thực hiện đầy đủ cam kết đối với khách hàng nước ngoài theo hợp đồng đã ký.
Từ trước đến nay Nga là nhà cung cấp uranium lớn nhất cho thị trường Mỹ - 452 tấn nhiên liệu này được cung cấp trong 7 tháng qua, tương đương 65 tấn mỗi tháng. Nga chiếm 32,7% tổng khối lượng cung cấp.
Nguồn cung của Nga giảm mạnh trong tháng 7 – giảm 1,8 lần so với một tháng trước đó, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022 là 36 tấn. Tuy nhiên, trong tháng 4 năm nay không có chuyến hàng nào được giao.
Nhà máy cơ điện để sản xuất uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Mỹ lên tiếng về nỗ lực không thành công từ bỏ uranium của Nga
Hoa Kỳ cũng nhập khẩu số lượng lớn uranium từ Anh (241 tấn trong tháng 1- tháng 7), Đức (cũng 241 tấn) và Pháp (240 tấn) - trung bình 34 tấn mỗi tháng. Hà Lan cung cấp ít hơn một chút trong giai đoạn này - 187 tấn, khoảng 27 tấn mỗi tháng. Ngoài ra còn có nguồn cung theo chuyến từ Trung Quốc (25 tấn) và Kazakhstan (6 tấn).
Trong số các nước nói trên, chỉ có vài nước tăng xuất khẩu uranium sang Hoa Kỳ trong tháng 7 là Hà Lan - tăng gấp đôi, lên 54 tấn, cũng như Đức, nước đã nối lại nguồn cung sau thời gian tạm dừng. Các nước khác không thực hiện giao hàng trong tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала