Thăm dò dư luận: Một nửa số cử tri Mỹ muốn ông Trump bị loại khỏi cuộc bầu cử

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hơn một nửa số cử tri Mỹ sẽ ủng hộ việc loại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi cuộc đua bầu cử do các sự kiện xung quanh vụ tấn công Điện Capitol, theo kết quả cuộc khảo sát do Politico phối hợp với Morning Consult thực hiện.
Như Politico lưu ý, 51% số người được hỏi cho rằng Trump “đã tham gia vào cuộc bạo loạn”, trong khi 35% tin rằng ông ta không làm vậy. Đồng thời, tờ báo lưu ý rằng quan điểm của những người tham gia khảo sát khác nhau tùy thuộc vào đảng phái của họ. Như vậy, 79% cử tri Đảng Dân chủ và 49% cử tri độc lập tin rằng Trump đã tham gia cuộc bạo loạn, trong khi chưa đến 25% cử tri Đảng Cộng hòa được khảo sát đồng ý với điều này.
“Quan điểm về việc liệu Trump có nên bị cấm tham gia cuộc tranh cử theo Sửa đổi thứ 14 Hiến pháp Hoa Kỳ gần như nhất quán với quan điểm của những người được hỏi về việc liệu ông ấy có tham gia hay giúp tổ chức cuộc bạo loạn hay không, và có sự chia rẽ đảng phái tương tự”, - ấn phẩm Politico lưu ý.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Trump sẽ trả thù Biden và đi đến cùng
Các nhà nghiên cứu cũng xem xét thái độ của cử tri đối với Mục 3 của Sửa đổi thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ, trong đó có thể hạn chế bầu chọn cựu quan chức dân sự hoặc quân sự đã tham gia bạo loạn, hoặc hỗ trợ cho những hành động đó. Như vậy, 63% số người được hỏi cho biết họ tán thành mục này và 16% trả lời rằng họ không ủng hộ.
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 9 với 1.967 cử tri đã đăng ký.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала