- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Canada: Nga đang bổ sung đạn pháo nhanh hơn dự kiến

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhMột người lính thuộc đơn vị đặc nhiệm "Espaniola" quân đội Nga nạp quả đạn 152 mm vào pháo D-20 bắn vàocác vị trí lính Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk
Một người lính thuộc đơn vị đặc nhiệm Espaniola quân đội Nga nạp quả đạn 152 mm vào pháo D-20 bắn vàocác vị trí lính Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang bổ sung kho dự trữ đạn dược nhanh hơn dự kiến và Canada có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trong trường hợp xảy ra xung đột nghiêm trọng, Tổng Tham mưu trưởng Canada, Tướng Wayne Eyre thừa nhận.

"Canada không sản xuất đủ đạn pháo 155 ly, một trong những loại đạn pháo mà Kiev cần nhất. Kể từ tháng 4 năm 2022, Canada đã cung cấp 40 nghìn viên đạn như vậy cho Ukraina... Theo Tướng Eyre, mỗi tháng Canada sản xuất khoảng 3.000 viên đạn như vậy, nhưng từ khi bắt đầu xung đột ở Ukraina vào tháng 2 năm 2022, đất nước không sản xuất được viên đạn nào cả” - ấn phẩm của Radio-Canada cho biết.

Máy bay chiến đấu Su-35S - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Lực lượng vũ trang Ukraina bất lực trước tiêm kích Su-35 và trực thăng Ka-52 của Nga
Eyre gọi tình hình này là một vấn đề an ninh quốc gia, giải thích rằng Canada sẽ chỉ có đủ số đạn này trong vài ngày nếu chúng được sử dụng rộng rãi như ở Ukraina.

"Chủ đề này xuất hiện tại mọi cuộc họp mà tôi tham dự trong NATO. Nó ngày càng đáng báo động vì nếu chúng ta nhìn vào khả năng bổ sung kho đạn dược ở Nga, nó đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn dự kiến", - vị tướng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала