Hà Lan ngừng khai thác mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu

© iStock.com / DarioEgidiĐồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí
Đồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngày 1/10, hoạt động khai thác khí đốt đã dừng lại tại mỏ lớn nhất châu Âu ở Groningen, Hà Lan, ANP cho biết.
Mỏ Groningen được phát hiện vào năm 1959 và khai thác vào năm 1963. Vào thời kỳ đỉnh cao, hơn 50 tỷ mét khối khí đốt được sản xuất ở đây mỗi năm. Tuy nhiên, do động đất liên quan đến khai thác nên năm 2018 đã có quyết định giảm dần sản lượng và đóng cửa mỏ.
Hồi tháng 6, chính quyền Hà Lan đã quyết định ngừng hoàn toàn việc khai thác khí đốt ở Groningen từ ngày 1 tháng 10 năm 2023. Đồng thời, có thể tiếp tục khai thác trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn do mùa đông lạnh giá.
Việc đóng cửa dứt khoát sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 10 năm 2024, theo lệnh của chính quyền Hà Lan. Điều đó đòi hỏi sự chấp thuận của quốc hội. Trước đó, Bộ cho biết vẫn có thể khởi động lại mỏ vào mùa đông tới để sản xuất một lượng nhỏ khí trong đợt lạnh, được xác định là vài ngày khi nhiệt độ tối đa không xuống quá -6 độ C.
Nhà máy Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
EU dự định nhập khẩu lượng khí tự nhiên hóa lỏng kỷ lục từ Nga trong năm nay

Nhà ngoại giao Nga đánh giá triển vọng của EU khi từ bỏ khí đốt Nga

Liên minh châu Âu không thể từ bỏ hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt từ Nga trong tương lai gần, bao gồm cả LNG, quyền Đại diện thường trực của Nga tại EU Kirill Logvinov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Trước đó có thông tin nói rằng châu Âu bắt đầu mua thêm khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga bằng đường biển sau khi nguồn cung khí đốt qua đường ống cắt giảm đáng kể.
"Nếu nói về những lời kêu gọi từ chối hoàn toàn nguồn cung cấp "nhiên liệu xanh" của Nga, bao gồm cả LNG, thì trong tương lai gần việc này là không thể. Việc từ chối mua khí đốt từ Nga theo các hợp đồng dài hạn hiện có sẽ kéo theo chi phí tài chính nghiêm trọng đối với EU. Việc chấm dứt sử dụng khối lượng LNG dồi dào của Nga trong điều kiện nguồn cung hạn chế một lần nữa sẽ đẩy giá năng lượng ở Liên minh châu Âu leo thang", - ông Logvinov trao đổi với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала