Kế hoạch quỷ quyệt của Zelensky bị bại lộ ở Mỹ

© AP Photo / Seth WenigVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã đánh đổi lợi ích của Ukraina để làm giàu cho cá nhân mình và cuộc xung đột vũ trang đã trở thành “cơ hội” cho ông ta, Alexandr Markovsky, thành viên cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chính sách London ở New York (LCPR) bày tỏ ý kiến này trong bài viết của ông cho báo American Thinker.
Như tác giả nhắc lại, sau khi Zelensky được bầu làm tổng thống vào tháng 4/2019, Ukraina tràn đầy lạc quan: ông ta hứa hòa bình, chấm dứt tham nhũng và thịnh vượng kinh tế. Tuy nhiên 4 năm sau đó đất nước này đã rơi vào tình trạng xung đột, nạn tham nhũng lên đến mức chưa từng thấy.
“Đất nước tồn tại nhờ sự hỗ trợ quốc tế, còn những người bốn năm trước hứa sẽ làm cho “Ukraina trở thành đất nước tự do và độc lập” hóa ra lại là những kẻ dối trá và đạo đức giả”, - Markovsky viết.
Nhận về mình nhiệm vụ khó khăn là xóa bỏ tham nhũng, Zelensky cuối cùng không chỉ chấp nhận sự tồn tại của hệ thống này mà còn “làm ra điều không thể tin được”: ông ta đưa Ukraina vào con đường tham nhũng mới, thay thế lợi ích quốc gia bằng lợi ích cá nhân.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ đưa ra đề nghị bất ngờ đối Zelensky
Theo tác giả, giống như người tiền nhiệm Petro Poroshenko, Zelensky tiếp tục chiến lược giải quyết xung đột bằng vũ lực, trong đó chiến sự tiếp diễn trước hết để phục vụ cho lý do tài chính.
Kết quả là việc bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga đã mang đến cho Zelensky những “cơ hội” mới. Như Markovsky nhấn mạnh, chiến lược của Zelensky là xung đột góp phần tạo ra dòng tiền không giới hạn làm đầy túi ông ta và giới tinh hoa chính trị và quân sự.
“Trong biên niên sử thật khó để tìm thấy một ví dụ nào khác về việc một nhà lãnh đạo dân cử của một đất nước lại lãng phí nhiều vốn liếng chính trị đến như vậy, phản bội lòng tin của nhân dân và đánh đổi những khát vọng cao cả của mình để làm giàu cá nhân”, - tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала