- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh lên kế hoạch huấn luyện 50.000 quân nhân Ukraina vào cuối năm nay

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 50 000 binh sĩ Ukraina sẽ được huấn luyện ở Anh vào cuối năm 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết hôm Chủ nhật.

"Đến cuối năm nay, chúng tôi sẽ đào tạo hơn 50 000 tân binh Ukraina", - ông Grant Shapps nói tại đại hội Đảng Bảo thủ.

Đồng thời, Bộ trưởng Shapps nhấn mạnh rằng Anh đã bắt đầu huấn luyện quân đội Ukraina "rất lâu trước khi bắt đầu" cuộc xung đột hiện tại.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh báo cáo rằng tổng cộng, Anh đã đào tạo hơn 23 500 nhân viên quân sự Ukraina kể từ đầu năm 2022.
Cựu Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Chuyên gia lý giải Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace từ chức liên quan gì với Ukraina

Anh ký hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina

Vương quốc Anh đã thay mặt Quỹ Quốc tế ký ba hợp đồng cho Ukraina về cung cấp các hệ thống phòng không trị giá tổng cộng 90 triệu bảng Anh cho Kiev, theo một tuyên bố được công bố ngày 18 tháng 8 trên trang web của chính phủ Anh.
"Ba hợp đồng cung cấp thiết bị phòng không cho Ukraina trị giá hơn 90 triệu bảng đã được Bộ Quốc phòng thay mặt cho Quỹ Quốc tế ký cho Ukraina", - văn bản viết.
Các hợp đồng bao gồm một hợp đồng trị giá 56 triệu bảng đã được công bố trước đó bởi tập đoàn công nghệ quốc tế Na Uy Kongsberg Gruppen, theo đó Ukraina sẽ được cung cấp hệ thống chống máy bay không người lái CORTEX Typhon. Không rõ về chi tiết của hai thỏa thuận khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала