Ba Lan cam kết sẽ yêu cầu Đức bồi thường

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin
Quang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Ba Lan sẽ yêu cầu Đức bồi thường thiệt hại do Thế chiến thứ hai gây ra. Đây là lời hứa của Phó Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski tại đại hội đảng Luật pháp và Công lý cầm quyền, ấn phẩm WNP của Ba Lan đưa tin.

"Đây là vấn đề không chỉ về tài chính mà còn về phẩm giá của chúng ta. Không thể để những người khác được trả tiền bồi thường, mà Ba Lan thì không. Chúng ta phải đấu tranh vì điều này", - ông Jaroslaw Kaczynski nói.

Vào năm 2022, ông Kaczynski yêu cầu Đức phải trả 1,3 nghìn tỷ USD tiền bồi thường, gọi đây là số tiền hạn chế và bảo thủ nhất.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Độc giả Đức sốc trước phản ứng của Thủ tướng Ba Lan với Zelensky sau phát biểu của ông ấy tại LHQ

Ở Ba Lan đưa ra lời buộc tội bất ngờ nhằm vào Đức

Qua việc từ chối thảo luận về yêu cầu của Warsaw đòi bồi thường chiến tranh trong Thế chiến II, Đức nêu tấm gương "không thể chấp nhận được", Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Arkadiusz Mulyarchik phàn nàn trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin wPolityce vào tháng 6.
Thứ trưởng tỏ ý đáng tiếc khi Berlin vẫn né tránh đối thoại và không muốn nói về việc bồi thường cho Ba Lan, ông gọi vấn đề này là "cực kỳ quan trọng theo quan điểm luật pháp quốc tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала