- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga ở vùng Zaporozhye xoá sổ trạm gây nhiễu định vị của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman
Quân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga ở vùng Zaporozhye đã phá hủy trạm gây nhiễu máy thu định vị "Enklav" của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.
"Trong khu định cư Preobrazhenka vùng Zaporozhye, các chiến sĩ Nga đã phá huỷ trạm gây nhiễu máy thu định vị "Enklav" của đối phương", - thông cáo chiến sự cho biết.
"Tạị khu dân cư Petrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, lực lượng Nga đã đập tan đầu mối liên lạc của Lữ đoàn cơ giới số 66 thuộc LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk

Trên hướng Kupiansk và vùng Dnepropetrovsk

Cần lưu ý rằng ở hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm "Phía Tây" có yểm trợ của không quân, hỏa lực pháo binh, tổ hợp tên lửa phóng loạt và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã giáng đòn đánh tiêu hao nặng cho nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 44, số 66 và Lữ đoàn Dù số 25 thuộc LLVT Ukraina cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 107 ở khu vực Kharkov, DNR và LNR.
"Tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk, quân ta đã xoá sổ các kho nhiên liệu và phương tiện hủy diệt đường không của Không quân Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Trên hướng Donetsk và Krasnyi Lyman

hướng Donetsk, nhóm "Phía Nam" với sự hỗ trợ của máy bay và hoả lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 110, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 và Lữ đoàn xung kích số 5 thuộc LLVT Ukraina trong các điểm dân cư Krasnogorovka, Nevelskoye và Andreevka.
"Qua một ngày đêm giao tranh, tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới 180 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như 2 đơn vị pháo tự hành "Gvozdika" bị loại khỏi vòng chiến", - Bộ Quốc phòng nêu rõ.
hướng Krasnyi Lyman, hoạt động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm", đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi hai đợt tấn công của các đội xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 67 và Lữ đoàn 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu dân cư Chervona Dibrova và Belogorovka.

"Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới hơn 60 chiến binh thiệt mạng và bị thương, cũng như 2 xe bán tải bị hư hại. Trong quá trình đấu pháo, quân Nga đã bắn trúng tiêu diệt pháo tự hành "Akatsiya", cũng như 2 khẩu pháo D- 20 và D-30 của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Các trinh sát bắn tỉa của Quân khu Trung tâm kể về việc chiếm được căn cứ của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các trinh sát bắn tỉa của Nga kể về việc chiếm được căn cứ của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Zaporozhye và Nam Donetsk

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga hợp đống tác chiến với bộ binh và máy bay tấn công đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 47, số 65, số 117 và số 118 thuộc LLVT Ukraina trong các khu định cư Rabotino, Malaya Tokmachka, Novodanilovka và Verbovoye của vùng Zaporozhye.
Ở hướng Kherson các quân nhân Nga đã tiêu diệt 30 binh sĩ Ukraina trong vòng 24 giờ qua.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm "Phía Đông" đã đẩy lùi cuộc tấn công của các đội tấn công của Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 thuộc LLVT Ukraina trong khu định cư Priyutnoye vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ngoài ra, máy bay cường kích và pháo binh Nga còn giáng đòn tiêu diệt nhân sự và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc LLVT Ukraina ở vùng Konstantinovka thuộc CHND Donetsk.

"Quân ta đã tiêu diệt tới 30 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 xe bán tải, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo D-20", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала