- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cao uỷ Ngoại giao EU Borrell tuyên bố: Ukraina còn phải làm rất nhiều việc để có thể gia nhập EU

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell
Cao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev còn rất nhiều việc phải làm để đươc làm thành viên của Liên minh châu Âu, Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell tuyên bố với tờ báo Pais của Tây Ban Nha.

"Đây là thách thức. Công việc phải làm trong quá trình để hoà nhập thích ứng với khối liên minh là rất lớn", - ông Josep Borrell tuyên bố để trả lời cho câu hỏi trong thời gian dạo quanh Kiev.

EU ngạc nhiên và lấy làm tiếc về dự án tài trợ được "quyết định vào phút chót" của Chính phủ Hoa Kỳ, trong đó không trù tính đến chuyện phân bổ kinh phí giúp đỡ Kiev, ông Josep Borrell đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU nêu rõ.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Phó Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu kêu gọi 10 nước chuẩn bị gia nhập EU

Khác biệt quan điểm giữa EU và Hoa Kỳ

Cao uỷ Borrell lưu ý rằng sự hỗ trợ của châu Âu dành cho Ukraina không phụ thuộc vào Hoa Kỳ cũng như kết quả cuộc tấn công của Ukraina, hoạt động mà nhiều phương tiện truyền thông phương Tây cho là thất bại.

"Sự hỗ trợ của EU không phụ thuộc vào tiến bộ trên chiến trường", - ông Borrell thông báo.

Cao uỷ Josep Borrell bày tỏ hy vọng rằng quyết định mới đây của Hoa Kỳ (không phân bổ kinh phí dành cho nhu cầu của Ukraina) sẽ được tái xét.
"Chúng ta cần tiếp tục hỗ trợ Ukraina và thảo luận với các đồng minh của chúng ta ở Hoa Kỳ để họ cũng tiếp nối sự giúp đỡ này. Tôi tin chắc rằng phía Hoa Kỳ sẽ xét lại quyết định đó", - ông Borrell tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала