- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến sĩ Nga kéo lính Ukraina bị thương ra khỏi làn đạn

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một quân nhân thuộc Nhóm quân phía Nam của LLVT Nga từ Yekaterinburg có bí danh "Kortes" kể với các phóng viên rằng anh ta đã kéo một người lính Ukraina bị thương ra khỏi vị trí quân Ukraina định tấn công.
Sputnik nhận được một đoạn video ghi lại cảnh sơ tán một chiến binh thuộc LLVT Ukraina, cho thấy trong quá trình rút lui Kortes cùng với người lính Ukraina bị thương luôn bị pháo binh địch bủa vây hòng tiêu diệt. Bất chấp làn đạn người lính Nga vẫn sơ cứu cho tù binh.
"Đã có lệnh đưa tù binh ra. Còn làm thế nào đến được chỗ tù binh, ở đó ra sao, có phục kích hay không có phục kích thì không ai biết. Đồng đội ở tiền tuyến đã yểm trợ cho tôi. Nhiệm vụ của tôi là đến chỗ đó, tìm hiểu xem đó có phục kích hay không và đón tù binh ra. Trên đường đi mới thấy anh ta (tù binh) bị thương nặng cần phải cấp cứu. Ngón tay của anh ta dập nát, phải thắt garô chặt hơn và bôi thuốc tê. Sau đó anh ta hoàn toàn ngất đi”, - Kortes nói.
Người lính cho biết thêm do thể trạng tù binh không tốt nên đội sơ tán phải tiến đến gần tiền tuyến hơn dự kiến để giúp khiêng người bị thương. Lúc đó quân Ukraina bắt đầu pháo kích vào nhóm người.
Theo Kortes có lúc đạn pháo rơi rất gần nên nhóm đành bỏ lại người bị thương và tạm rút lui, nhưng sau khi trận pháo kích kết thúc, nhóm quay lại tìm và thấy người tù vẫn còn sống.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga bắt giữ hai nhóm lính Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
"Anh ta vẫn còn sống, anh ta bị thương, (chuyện pháo kích) không thành vấn đề, đã có mệnh lệnh thì cần phải thi hành. Khi tôi nhìn thấy anh ta, trong mắt anh ta toàn là sự căm ghét, rõ ràng người này đã khổ sở và kiệt sức. Tôi đã đưa anh ta đi xa nhất có thể. Không, không phải tôi cảm thấy tiếc (thuốc giảm đau), tôi thấy thương chính người đàn ông đó. Khi tôi nhìn thấy anh ta (sau khi sơ tán), anh ta vẫn còn sống. Số phận anh ta sau này thế nào thì tôi không biết", - người lính nói.
Theo Kortes, để cứu mạng người bị thương và thuyết phục anh ta đầu hàng, người lính Nga đã nói chuyện với anh ta bằng tiếng Ukraina; dường như anh ta nghĩ rằng nhóm sơ tán của Ukraina đã đến cứu anh ta và đồng ý đứng lên.
“Anh ấy bị sốc khi biết mình bị bắt ... Tại sao tôi lại vội vàng đưa anh ta đi – vì phía bên kia chúng không tha cho ai. Chúng không tha cho chúng tôi thì đã đành, nhưng chúng cũng không tha cho chính người của chúng. Một cuộc tấn công bằng súng cối có thể bắt đầu…”, - người lính nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала