Chính khách Anh lý giải: Vì sao hạm đội Anh không thể chống Nga

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc Đề án 1155.1 "Đô đốc Chabanenko"
Tàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc Đề án 1155.1 Đô đốc Chabanenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chờ đợi Hải quân Anh ​​sẽ là thất bại thảm hại trong trường hợp xảy ra đụng độ trực tiếp với Nga, chính trị gia Anh George Galloway nhận xét.

"Tôi đang quan sát Hải quân Hoàng gia. Lần trước, khi tôi kiểm tra, Hải quân Anh thậm chí không đủ sức kiểm soát Kênh Anh (La Manche), nơi có hàng nghìn người thâm nhập trái phép vào lãnh thổ Anh. Hải quân Hoàng gia không thể ngăn họ lại. Thế mà chúng ta sửa soạn chiến đấu chống hạm đội Nga ở Biển Đen ư?"– ông George Galloway viết trên kênh YouTube cá nhân, bình luận về tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps về khả năng phái tàu chiến tới Biển Đen.

Chính trị gia Galloway cũng nhấn mạnh rằng tuyên bố kể trên và những phát ngôn cho rằng Anh có thể chính thức triển khai đội quân của mình ở Ukraina hẳn sẽ là mốc đánh dấu "kết thúc công danh binh nghiệp của ông Shapps".
Quá khứ, hiện tại và tương lai của Hạm đội Biển Đen LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Multimedia
Quá khứ, hiện tại và tương lai của Hạm đội Biển Đen LB Nga

Tàu ngầm thế hệ mới

Cục Thiết kế Kỹ thuật Hàng hải Trung ương Rubin của Nga đang thiết kế chế tạo tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ mới. Ở đây nói về khái niệm tàu ngầm Arktur. Theo ông Andrey Baranov, Phó Tổng Giám đốc Cục Thiết kế Trung ương Rubin, trong tương lai, các tàu ngầm hạt nhân chiến lược sẽ giảm kích thước so với những tàu ngầm hạt nhân hiện có, nhưng chúng sẽ mang theo số lượng vũ khí và phương tiện tác chiến không người lái ở mức tối đa có thể.
Đồng thời, Cục Thiết kế Trung ương đang phát triển các dự án khác, ông Andrey Baranov lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ông nói: "Khái niệm Arktur không phải là ý tưởng duy nhất khả thi, còn có nhiều ý tưởng truyền thống hơn trong trung hạn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала