- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ: Bảo vệ biên giới Mỹ quan trọng hơn giúp Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Kevin McCarthy cho rằng, đối với ông, lợi ích của chính nước Mỹ quan trọng hơn việc cung cấp thêm viện trợ cho Ukraina, bao gồm cả vũ khí.

Ông Kevin McCarthy nói trong cuộc phỏng vấn với CBS: "Ưu tiên của tôi là nước Mỹ và biên giới của chúng ta. Tôi ủng hộ việc cung cấp cho Ukraina những vũ khí mà nước này cần. Nhưng trên hết, tôi ủng hộ việc củng cố biên giới".

Ông McCarthy nhấn mạnh rằng Nhà Trắng hiện có sẵn hơn 3 tỷ USD để giúp đỡ Ukraina; nếu có vấn đề nảy sinh trong việc phân bổ kinh phí thì các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện sẵn sàng thảo luận về các giải pháp khả thi.
Hôm Chủ nhật, được biết rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký đạo luật được Quốc hội thông qua sẽ tiếp tục tài trợ cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17 tháng 11. Đồng thời, đạo luật không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina. Bản thân Biden trước đó đã nói rằng Washington "trong mọi trường hợp" không thể ngừng hỗ trợ Kiev.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Biden ký dự luật tài trợ cho chính phủ mà không có viện trợ cho Ukraina

Niềm tin của Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ

Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Kevin McCarthy tin tưởng rằng vào tháng 11, Hoa Kỳ sẽ có thể tránh được mối đe dọa mới về việc chính phủ đóng cửa do thiếu ngân sách được phê duyệt cho năm tài chính 2024, bắt đầu ở nước này vào ngày 1 tháng 10.

"Không, bởi vì Hạ viện đang thực hiện công việc của mình", - ông Kevin McCarthy nói trong cuộc phỏng vấn với CBS, khi trả lời câu hỏi về việc liệu có nguy cơ đóng cửa vào ngày 17 tháng 11 hay không.

Đồng thời, ông McCarthy nhấn mạnh, không giống như Hạ viện, các thượng nghị sĩ Mỹ không làm gì để ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала