Chung cư Hà Nội "bốc cháy" vì cá nướng và pháo hoa Đêm hội trăng rằm

© Depositphotos.com / LenyvavshaКарп с гарниром
Карп с гарниром - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo lời chủ căn hộ bị cháy tại toà E3 chung cư The Emerald Mỹ Đình, đám cháy xuất phát từ nồi chiên không dầu đang nướng cá để ngoài ban công.
Tối 1/10, một vụ cháy xảy ra tại toà E3 chung cư The Emerald Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Theo đó, khoảng 20h20, người dân thấy lửa cháy to từ ban công một căn hộ toà nhà chung cư này nên thông báo cho cơ quan chức năng và ban quản lý toà nhà.
Sau khi nhận tin báo, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Nam Từ Liêm đã điều xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.
Chiếc ghế bốc cháy trong ngôi nhà  gặp hỏa hoạn trong trận cháy rừng ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Cháy liên hoàn cửa hàng sửa xe máy và xưởng gỗ tại Hà Nội
Trao đổi với Dân trí, đại diện cơ quan chức năng cho biết đám cháy xuất phát từ cục nóng điều hòa để ngoài ban công tại một căn hộ trên tầng 6. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Theo lời chủ căn hộ, đám cháy xuất phát từ nồi chiên không dầu đang nướng cá để ngoài ban công, sau đó cháy lan ra ban công.
Trong quá trình chữa cháy, một nhân viên tòa nhà bị ngạt khói nhẹ, hiện đã tỉnh táo bình thường và đang được kiểm tra y tế.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Hà Nội chi ngân sách "khủng" hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Cũng tại Hà Nội, tối 30/9, sau màn bắn pháo hoa mừng Đêm hội trăng rằm, một căn hộ ở tầng 10 tòa CT11-Gardenia chung cư Hồng Hà Eco City, Tứ Hiệp, Thanh Trì bị cháy. Theo người dân sống tại chung cư Hồng Hà Eco City cho biết, đám cháy xảy ra trong khi khu dân cư tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em vui chơi dưới sân chung cư. Đến tiết mục bắn pháo hoa thị bị cháy.
Khoảng 20h, khi màn pháo hoa đang rực rỡ thì người dân phát hiện lửa cháy ở ban công tầng 10. Mọi người hô hoán và nhanh chóng cùng lực lượng bảo vệ kêu gọi người dân di dời khỏi chung cư.
Lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng thực hiện chữa cháy, đám cháy bùng phát khoảng 10 phút thì lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời, dập tắt đám cháy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала