- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đã đến thời điểm". Chuyên gia Mỹ tiết lộ hiệp ước hòa bình với Nga về Ukraina sẽ như thế nào

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Nga và Ukraina
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các điều khoản của hiệp ước hòa bình với Nga sẽ tồi tệ hơn đáng kể đối với Ukraina, vì Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại trên chiến trường, nhà kinh tế Jeffrey Sachs tuyên bố trên kênh YouTube Kim Iverson.
"Đã đến thời điểm ký kết hiệp ước hòa bình, vốn đã được đặt lên bàn ngay từ đầu. Dĩ nhiên, các điều khoản của nó đã trở nên tồi tệ hơn do những thành công của Nga trên chiến trường, nhưng chúng ta phải chấm dứt cuộc xung đột này - tại bàn đàm phán. Mà không phải như vậy: trước hết 1 gói cứu trợ đầu tiên 24 tỷ, tiếp theo là gói khác. Có bao nhiêu người Ukraina nữa phải chết vì điều này?”, – chuyên gia nêu câu hỏi.
Theo ý kiến của nhà kinh tế, đã đến lúc Mỹ phải kiểm soát chi tiêu ngân sách và ngừng lãng phí quẳng tiền bạc vào những cuộc xung đột ngu ngốc và mang tính hủy diệt như cuộc xung đột ở Ukraina. Ông Sachs tin tưởng rằng Washington đang suy yếu, vì khoản nợ của Mỹ đã vượt quá 100% GDP và không hề chậm lại.
Điện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đã ba lần phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina
"Đã đến lúc phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Chi tiêu của chính phủ không được vượt quá doanh thu từ thuế", - ông kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала