- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ đã ba lần phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina

© Sputnik / Igor MikhalevĐiện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp
Điện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington đã nhiều lần cản trở các cuộc đàm phán hòa bình giữa Kiev và Matxcơva trong nỗ lực làm cạn kiệt khả năng của Nga, tờ báo The American Conservative viết.
"Ba lần trong những tuần đầu tiên của cuộc xung đột đã diễn ra các cuộc đàm phán có thể thực sự mang lại hòa bình. <...> Cả hai bên đều đưa ra những nhượng bộ lớn, bao gồm cả việc Ukraina hứa sẽ không tham gia NATO. Nhưng mỗi lần như vậy, Hoa Kỳ đều chặn đứng mọi nỗ lực từ trong trứng nước", - tờ báo viết.
Tác giả viết rằng ngay ngày hôm sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Zelensky cho thấy rõ rằng ông ta sẵn sàng nói về tình trạng trung lập của nhà nước và từ bỏ mong muốn gia nhập liên minh. Tuy nhiên, Washington cho biết "đây không phải là ngoại giao" và các cuộc đàm phán đã đổ vỡ, bài báo cho biết thêm.
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây hy vọng cuộc phản công của LLVT Ukraina sẽ buộc Nga phải đàm phán
Nỗ lực thứ hai để đạt được hòa bình là các cuộc đàm phán do cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett làm trung gian, The American Conservative chỉ ra. Ông đề nghị Ukraina từ bỏ NATO, thay vào đó thành lập quân đội theo mô hình của Israel. Tuy nhiên, theo chính trị gia này, trong khi ông Putin nói rằng có cơ hội đạt được lệnh ngừng bắn thì Nhà Trắng lại cho rằng điều này là không thể. Theo Bennett, Washington đã phủ quyết các cuộc đàm phán, truyền thông Nga viết.
Tác giả nhắc nhớ lại về nỗ lực tổ chức cuộc đàm phán thứ ba trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông, cơ hội ký kết hiệp ước hòa bình là rất cao. Tuy nhiên, họ lại thất bại vì Hoa Kỳ không hài lòng với việc giải quyết xung đột một cách hòa bình, tài liệu cho biết. Bộ Ngoại giao sau đó nói rằng "đây là một cuộc chiến lớn hơn về nhiều mặt so với nước Nga, lớn hơn so với Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала