- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Thật xấu hổ”: cựu sĩ quan tình báo lên án Đức quyết định về Ukraina

© Ảnh : Ralf SchulzeTòa nhà Quốc hội Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức nên cảm thấy tội lỗi vì cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter nói trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Die Weltwoche của Thụy Sĩ.

"Sự thật đáng buồn là Đức chưa bao giờ rũ bỏ hoàn toàn quá khứ Quốc xã của mình. Nếu làm vậy, chính phủ Đức sẽ không háo hức nhìn thấy xe tăng của mình trên chiến trường Ukraina chống lại người Nga lần nữa. Đức cần phải cúi đầu xuống ngay bây giờ, cảm thấy xấu hổ và nói: “không, chúng tôi sẽ không làm điều này”, ông phẫn nộ.

Ritter cũng nhấn mạnh nếu xung đột leo thang, Đức thậm chí sẽ không thể huy động quân đội của mình vì chẳng còn gì cả.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Thiếu sự hỗ trợ Ukraina từ Ngân sách Mỹ giáng đòn nặng nề vào Zelensky
Trước đó, Marie-Agnes Strack-Zimmermann, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Bundestag, cho biết trong cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke bà coi các cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga bằng tên lửa hành trình Taurus là hợp lý, và ủng hộ việc gửi chúng đến Ukraina càng sớm càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала