- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích làng Klimovo ở Bryansk bằng bom chùm

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhĐặc công Nga đang rà phá bom mìn ở Arabat Spit
Đặc công Nga đang rà phá bom mìn ở Arabat Spit - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thống đốc khu vực Alexander Bogomaz đưa tin trên kênh Telegram của mình rằng quân đội Ukraina đã bắn bom chùm vào làng Klimovo ở Bryansk; theo thông tin sơ bộ, không có thương vong.
Gần đây, quân đội Ukraina đã sử dụng bom chùm nhận được từ Mỹ để tấn công các khu vực biên giới. Khi phát nổ, những quả đạn này phóng ra những quả bom nhỏ hơn, một số quả không nổ vì lý do kỹ thuật. Chúng có thể giết hại hoặc gây thương tích cho mọi người rất lâu sau khi cuộc chiến kết thúc.
Ông Bogomaz cho biết trong cuộc pháo kích, một số tòa nhà dân cư và công trình phụ đã bị hư hại.

Đặc công của Quân khu miền Tây sử dụng robot để rà phá bom mìn tại các khu dân cư ở LNR

Các đặc công của Quân đoàn xe tăng cận vệ số 1 thuộc Quân khu phía Tây sử dụng robot đặc biệt để rà phá bom mìn cho các khu định cư gần tiền tuyến ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, chỉ huy trung đội đặc công với hô hiệu "Kelvin" nói với Sputnik.
Trước đó, đặc công của Quân khu phía Tây cho biết Kiev đang gài mìn từ xa đối với các khu định cư gần tuyến tiếp xúc ở LNR.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chỉ ra chi tiết lạ trong cách hành xử của tướng lĩnh Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Chúng tôi cho thiết bị lăn đi qua vùng có đạn dược, rà phá mìn, sau đó phá con lăn. Chúng tôi có những con lăn có thể hoán đổi cho nhau. Chúng tôi thay con lăn và tiếp tục làm việc. Con lăn này là cái giá mạng sống của một ai đó", - người chỉ huy nói.

Đặc công Nga giải thích rằng robot được điều khiển từ xa, tại khu vực này nó được sử dụng để phá hủy các bộ phận của bom chùm mà Kiev sử dụng gài mìn từ xa tại các khu dân cư gần tiền tuyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала