Mỹ đang trở thành kẻ thù chính đồng tiền của mình

CC0 / Pixabay / Đô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang trở thành kẻ thù chính đồng tiền của mình và làm giảm niềm tin vào đồng tiền này bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia khác nhau, nhà kinh tế Brazil, cựu phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới (2015-2017) Paulo Batista Nogueira cho biết vào thứ hai.

"Hoa Kỳ sử dụng sức mạnh của đồng đô la để làm lợi thế cho mình và lạm dụng để gây bất lợi cho (các quốc gia khác). Chính họ trở thành kẻ thù chính đồng tiền của mình và làm giảm niềm tin bằng cách đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia khác nhau”, - ông Nogueira nói với các phóng viên bên lề cuộc họp thường niên lần thứ 20 của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, bình luận về sáng kiến ​​tạo ra loại tiền tệ BRICS duy nhất.

Theo chuyên gia, việc Nga làm chủ tịch BRICS vào năm 2024 và Brazil vào năm 2025 là điều may mắn, vì cả hai nước đều quan tâm đến việc tạo ra một loại tiền tệ duy nhất, nhưng sáng kiến ​​này cần “nghiên cứu kỹ lưỡng và các cách tiếp cận mới”.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chuyên gia nói về việc đẩy nhanh quá trình từ bỏ đồng đô la trên thế giới
Ông kết luận: “Tôi hy vọng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì tại hội nghị thượng đỉnh vào năm 2025, các bước cụ thể sẽ được thực hiện để tạo ra tiền tệ chung”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала