Diễn biến mới nhất vụ tuyển thủ trẻ quốc gia "thường xuyên bị đói"

© Depositphotos.com / Koldunova_AnnaMón ăn truyền thống Việt Nam
Món ăn truyền thống Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc các tuyển thủ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia phản ánh bị thiếu ăn, Cục Thể dục thể thao đã có động thái đưa đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về trung tâm Nhổn để đảm bảo điều kiện ăn, ở cho các VĐV.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, liên quan đến phản ánh các tuyển thủ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia bị thiếu ăn, hai ngày qua Cục Thể dục thể thao đã chỉ đạo xác minh, làm rõ.
Các cuộc họp đã được lãnh đạo cục tiến hành với Phòng thể thao thành tích cao 2, bộ môn bóng bàn, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.
Sau cuộc họp chiều 3/10, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết đã quyết định đưa đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình về trung tâm Nhổn. Mục đích để đảm bảo tốt điều kiện ăn, ở cho VĐV. Việc tập luyện tại Nhổn cũng sẽ được bố trí để đảm bảo yêu cầu chuyên môn.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Cục TDTT làm rõ vụ tuyển thủ trẻ quốc gia "thường xuyên bị đói"
Còn liên quan đến thông tin về việc tiền ăn của VĐV có thể bị cắt xén khiến đói ăn, Cục Thể dục thể thao cho biết vẫn đang tiếp tục làm rõ.
Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Phan Anh Tuấn, phụ trách bộ môn bóng bàn Cục TDTT, cho biết:
"Ngay sau khi xuất hiện những thông tin trên, Cục TDTT yêu cầu Ban huấn luyện tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam phải có giải trình. HLV Bùi Xuân Hà khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn sai. Chúng tôi cũng đã nói chuyện với một số VĐV trẻ thì họ khẳng định mình vẫn ăn ngon, không bị đói".
Về việc các VĐV phải chuyển một số tiền nhất định mỗi tháng cho HLV trưởng, ông Tuấn cho biết HLV Bùi Xuân Hà nói rằng mình giữ lại cho các học trò để tiết kiệm.
Thông tư 86/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, VĐV thể thao thành tích cao. Cụ thể, các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn trong nước được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/ngày.
Lúa gạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Việt Nam: Tuyển thủ trẻ quốc gia ở Hà Nội kêu đói và chuyện lạ về "mâm cơm 800k"
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phòng viên báo Tiền Phong, sau khi kết thúc buổi tập vào 5h chiều, các vận động viên (VĐV) trẻ quốc gia môn bóng bàn (độ tuổi từ 13 - 17 tuổi) tập trung về nhà ăn nằm cạnh Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Trên mâm cơm chiều dành cho 8 VĐV có đậu rán, cá basa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc và một bát canh cà chua "nổi váng mỡ dày đặc". Theo đúng chế độ ăn, mâm cơm chiều như vậy có giá 800.000 đồng.
Trong bữa sáng tiếp sau đó, mỗi VĐV được nhà bếp phát cho một gói xôi gấc và một chai nước ngọt. Bữa sáng này có trị giá tương đương 100.000 đồng/người.
Nói với báo Tiền Phong, các VĐV cho biết "họ thường xuyên bị đói".
"Thức ăn bị thiếu thường xuyên. Khi đói thì bọn cháu ăn mì gói hoặc tự bỏ tiền ra mua đồ ăn ở ngoài về. Bố mẹ gửi đồ ăn lên Hà Nội để ăn thêm mà nếu không gửi thì mình đành nhịn đói thôi ạ", một tuyển thủ trẻ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала