- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng phòng không tiêu diệt tên lửa Neptune của Ukraina ngoài khơi Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Các phương tiện phòng không đã đánh chặn tên lửa chống hạm Neptune của Ukraina ngoài khơi bờ biển Crưm, Bộ Quốc phòng cho biết.

“Ngày 3/10, vào khoảng 20h30 giờ Moskva (00h30 ngày 4/10 theo giờ Hà Nội) âm mưu của chính quyền Kiev nhằm thực hiện vụ tấn công khủng bố bằng tên lửa chống hạm Neptune nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn”, - Bộ nhấn mạnh.

Đã xác định được tên lửa bị tiêu diệt trên vùng trời phía tây bắc Biển Đen.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt 4 máy bay không người lái gần Crưm
Sau đó Bộ Quốc phòng thông báo đã đánh chặn hai quả đạn MLRS và một máy bay không người lái trên vùng trời tỉnh Belgorod.

Tên lửa R-360 của tổ hợp Neptune nặng 870 kg và có thể mang đầu đạn nặng 150 kg. Phạm vi phóng của nó lên tới 280 km, tốc độ khoảng 900 km/h, độ cao bay trên đỉnh sóng là từ ba đến mười mét. Tổ hợp này có khả năng phóng đồng thời tới 24 tên lửa.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của LLVT Ukraina nhằm tấn công các khu vực của Nga. Cụ thể, hệ thống phòng không trong ngày đã bắn hạ 2 máy bay không người lái ở tỉnh Bryansk và 3 chiếc ở tỉnh Belgorod.
Quân đội Ukraina thường xuyên pháo kích các vùng lãnh thổ biên giới của Nga, thực hiện tấn công bằng máy bay không người lái và tiến hành các vụ phá hoại. Ở Crưm hiện đang áp dụng cảnh báo nguy cơ khủng bố ở cấp độ màu vàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала