Cơ quan nhà nước đang hoạt động bình thường tự nhiên nhận tin "Toang rồi!"

CC0 / Pixabay / Кубики с надписью Fake news
Кубики с надписью Fake news - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) hỗ trợ xử lý, truy tìm một trang thông tin rao tin sai sự thật về cơ quan nhà nước.
Cụ thể, ngày 2/10, Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng nhận thông tin về bài viết trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến trung tâm. Bài viết có nội dung:
"Toang rồi! Trung tâm cấp cứu thành phố Đà Nẵng biến lớn, sợ quá, bà con có hóng không?".
Bài viết này chỉ đích danh Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế Đà Nẵng, mang tính chất giật gân gây tò mò nhằm mục đích “lùa” người dùng mạng xã hội vào một đường dẫn có nội dung hoàn toàn khác.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Thanh Trà cho biết hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông đã có cảnh báo về tin giả nêu trên.
Fake news - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Thêm 1 phóng viên và 1 giảng viên 'dính án' vì loan tin giả về SCB
Theo ông Trà, đây là trang thông tin chưa xác định được chủ sở hữu nên Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã có văn bản gởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhờ hỗ trợ truy tìm và xử lý.
"Nội dung tin tức trên trang này đưa sai sự thật về cơ quan nhà nước sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Khi truy tìm ra người đăng tin chúng tôi sẽ xử lý", ông Trà khẳng định.
Ông Trần Công Thông, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng, khẳng định đơn vị đang hoạt động hoàn toàn bình thường, không hề có "biến" như trang mạng xã hội thông tin sai sự thật.
Trung tâm đã báo cáo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để có biện pháp xử lý chủ trang mạng xã hội đăng tải thông tin không đúng sự thật nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала