Liên minh châu Âu chọn ngẫu nhiên ngày kết nạp Ukraina

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngày có thể mở rộng EU sắp tới do người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel công bố "được chọn ngẫu nhiên" và không có ý nghĩa nào, tờ Guardian đưa tin, dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao châu Âu.
Michel trước đây nói EU sẵn sàng mở rộng và kết nạp thành viên mới vào năm 2030. Dự kiến, vấn đề mở rộng EU sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh EU mùa thu.
Bài báo cho biết: "Một nguồn tin ngoại giao cho biết, thời điểm như vậy được đưa ra một cách ngẫu nhiên và không có ý nghĩa nào”.
Quốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xoay chiều mạnh mẽ. Truyền thông phương Tây hé lộ những gì bắt đầu xảy ra ở EU vì Ukraina
Theo nhà ngoại giao này, vấn đề gây tranh cãi nhất ở EU là vấn đề ngân sách, vốn phải được giải quyết trước năm 2027. Theo ông, đặt mục tiêu chuẩn bị cho việc mở rộng khối vào năm 2027 sẽ giúp các nhà lãnh đạo EU tập trung và tạo cơ sở cho các cuộc thảo luận về vấn đề này.

Tờ Financial Times trước đó đưa tin Brussels mô hình hóa khả năng gia nhập tiềm năng các quốc gia khác và tác động đối với ngân sách EU. Với 9 quốc gia thành viên mới, Hội đồng EU ước tính ngân sách hiện tại của khối sẽ tăng 21% lên 1,47 nghìn tỷ euro. Như lưu ý, sự gia nhập 9 nước sẽ kéo theo một số điều chỉnh “sâu rộng”, có thể bao gồm sự gia tăng đáng kể trong đóng góp ròng vào ngân sách từ các quốc gia giàu có hơn như Đức, Pháp và Hà Lan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала