Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” - Sputnik Việt Nam

Ông Putin phát biểu tại cuộc họp toàn thể Câu lạc bộ Valdai

Đăng ký
Ngày thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị thường niên lần thứ 20 Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” theo chủ đề là “Đa cực công bằng: Làm thế nào để đảm bảo an ninh và phát triển cho tất cả”.
Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế "Valdai" tập hợp các chuyên gia hàng đầu của Nga và nước ngoài trong các lĩnh vực khoa học chính trị, kinh tế, lịch sử và quan hệ quốc tế. Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 9 năm 2004 theo sáng kiến của Hãng thông tấn RIA Novosti (Sputnik), Hội đồng về Chính sách Đối ngoại và Quốc phòng, báo Moscow Times, cùng các tạp chí "Nước Nga trong chính trị toàn cầu" và Russia Profile.
Qua quá trình nhiều năm hoạt động, trong công việc của Câu lạc bộ có phần tham gia của hơn một nghìn đại diện cộng đồng khoa học quốc tế từ 84 nước khắp thế giới.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
00:43 06.10.2023
Tổng thống Putin trả lời câu hỏi về việc kết thúc Chiến dịch quân sự đặc biệt
Trong phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai, tổng biên tập Rossiya Segodnya Margarita Simonyan đã hỏi nguyên thủ quốc gia rằng ông muốn Nga dừng chân ở đâu ở Ukraina.
"Vấn đề không phải là về các vùng lãnh thổ. Mà vấn đề là việc đảm bảo an ninh cho người dân Nga và nhà nước Nga. Đây là vấn đề phức tạp hơn vùng lãnh thổ nào đó. (Vấn đề là ở chỗ đảm bảo) an toàn của những người coi Nga là quê hương của mình và chúng tôi coi họ nhân dân của chúng tôi,” - ông Putin nói.
00:39 06.10.2023
Tổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Câu lạc bộ thảo luận Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Ông Putin về cuộc điều tra máy bay Prigozhin: Tìm thấy mảnh lựu đạn trong thi thể các nạn nhân
00:32 06.10.2023
Sự vĩ đại của nước Nga ngày nay nằm ở việc củng cố chủ quyền
Nguyên thủ quốc gia trả lời câu hỏi tương ứng từ nhà văn, nhà báo và nhân vật của công chúng Alexander Prokhanov.
"Sự vĩ đại của nước Nga ngày nay nằm ở việc củng cố chủ quyền. Và chủ quyền dựa trên khả năng tự cung tự cấp: về công nghệ, tài chính, kinh tế nói chung, trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh", ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
00:32 06.10.2023
Nga tăng cường sản xuất tại những khu vực còn thiếu hụt nhu cầu của Chiến dịch quân sự đặc biệt
"Chúng tôi thấy những vấn đề nảy sinh, xin thứ lỗi, tôi sẽ nói thẳng, trong quá trình các hoạt động quân sự. Chúng tôi thấy những gì chúng tôi vẫn còn thiếu, nhưng chúng tôi đang tăng sản xuất này và tăng sản lượng ở một số lĩnh vực lên gấp nhiều lần", ông Putin nói tại cuộc họp. của cuộc thảo luận quốc tế Câu lạc bộ Valdai.
"Chúng ta đang thấy những gì đang xảy ra trên chiến tuyến. Quân đội Nga tự tin, đang di chuyển theo nhiều hướng. Hôm qua họ [tiến] dọc theo toàn bộ chiến tuyến ở 12 khu vực. Điều đó nói một cách đơn giản là nâng cao vị thế trên chiến trường” - Tổng thống Nga lưu ý.
00:28 06.10.2023
Putin: Không cần đồng tiền BRICS duy nhất, cần hệ thống thanh toán bằng tiền tệ quốc gia
“Đối với BRICS, bây giờ chúng ta không cần tạo ra một loại tiền tệ duy nhất, mà cần thiết lập một hệ thống thanh toán, tạo ra dịch vụ hậu cần tài chính để đảm bảo thanh toán giữa các quốc gia của chúng ta, chuyển sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia, đồng thời hiểu được điều gì đang xảy ra với đồng tiền của chúng ta, các chỉ số kinh tế vĩ mô của nền kinh tế của chúng ta, đồng thời, hãy ghi nhớ sự khác biệt về tỷ giá hối đoái, quá trình lạm phát. Đây là một tình huống khó khăn nhưng có thể giải quyết được. Chúng ta cần phải nỗ lực giải quyết vấn đề này. Để tiếp cận được điều này , chúng ta cần đạt được sự bình đẳng nhất định trong sự phát triển kinh tế của các nước. Đây là một triển vọng rất dài hạn... Khu vực đồng euro chuyển sang sử dụng đồng euro - một loại tiền tệ duy nhất, mà không cần suy nghĩ xem nó sẽ hoạt động như thế nào trong mối quan hệ với các quốc gia có trình độ phát triển kinh tế khác nhau và nảy sinh nhiều vấn đề. Vậy thì tại sao chúng ta phải dẫm lên cùng một cái cào?", ông Putin lưu ý.
00:19 06.10.2023
Nợ nước ngoài của Nga đã giảm, tất cả các công ty trong nước đang thực hiện nghĩa vụ trả nợ

“Ngay cả sau những cú giáng vào nền kinh tế Nga - rõ ràng là họ đã tính toán [thực tế là] cả Nga và nền kinh tế sẽ sụp đổ - chúng ta không chỉ vượt qua mọi khó khăn của năm ngoái mà còn vượt lên dẫn đầu. Tăng trưởng kinh tế 3 %. Thất nghiệp - 3%. Nợ đang giảm. Chúng tôi đã giảm đáng kể nợ nước ngoài. Tất cả các công ty của chúng tôi đang thực hiện nghĩa vụ nợ của mình", nguyên thủ quốc gia Nga cho biết.

00:18 06.10.2023
Khi Liên Xô rút quân ra khỏi châu Âu, cần phải thống nhất hệ thống an ninh mới
"Bất kỳ nghĩa vụ, bất kỳ hậu quả pháp lý nào của việc rút quân này cũng không được lãnh đạo Liên Xô hay Nga đưa ra. Các đối tác phương Tây không thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào cả. Ít ra cũng phải quay lại vấn đề mở rộng hay không mở rộng NATO về phía Đông. <...> Và trong quá trình rút quân, họ có thể phối hợp, thống nhất về các vấn đề đảm bảo an ninh ở châu Âu, đạt được một số loại cấu trúc mới ở châu Âu. <...> Các điều kiện để rút quân là điều cần thiết để nói chuyện chính xác và đạt được việc tạo ra tình huống mà có lẽ sẽ không dẫn đến những bi kịch và cuộc khủng hoảng ngày nay”, ông Putin nói tại cuộc họp toàn thể của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
Để làm ví dụ, Putin đã trích dẫn đề xuất của chính trị gia người Đức Egon Bahr tạo ra một hệ thống an ninh mới ở châu Âu, trong đó sẽ bao gồm Nga, Hoa Kỳ và Canada, chứ không phải NATO.
"Theo tôi, điều này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hiện nay. <…> Không ai lắng nghe ông ấy: giới lãnh đạo Liên Xô, và đặc biệt là phương Tây và Mỹ", Tổng thống Nga nói thêm.
00:07 06.10.2023
Putin: Hệ thống tài chính toàn cầu không lý tưởng, đáp ứng lợi ích của tất cả các nước
“Đối với hệ thống tài chính toàn cầu, tất nhiên, nó không lý tưởng, không cân bằng và đáp ứng lợi ích của đại đa số những người tham gia giao tiếp quốc tế”, ông Putin nói tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
00:06 06.10.2023
Tạo ra cấu trúc khối ở châu Á, Phương Tây, đang dẫm lên chiếc cào tương tự như ở châu Âu

“Chúng tôi nhìn thấy những gì đang xảy ra ở châu Âu, chúng tôi thấy rằng một trong những cách kích động và tạo ra khủng hoảng ở Ukraina là mong muốn không thể kìm nén của các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, muốn mở rộng NATO đến biên giới Liên bang Nga,” nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý.

Ông Putin lưu ý đến thực tế là phương Tây cũng đang làm điều tương tự ở phương Đông, thành lập nhiều nhóm quân sự khác nhau.
“Họ đang dẫm lên cùng một cái cào mà họ đã dẫm phải ở châu Âu,” - Tổng thống Nga nói.
00:03 06.10.2023
Liên bang Nga không thấy mối đe dọa quân sự khi nước nào đó tham gia liên minh kinh tế
"Đối với sự tương tác kinh tế của bất kỳ quốc gia, liên minh kinh tế nào, chúng tôi không thấy nguy cơ đe dọa quân sự nào đối với chính mình, do đó chúng tôi không cho rằng mình có quyền thậm chí thảo luận về chủ đề này. Đây là vấn đề của chính Ukraina và các quốc gia châu Âu", ông Putin nói tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
Người đứng đầu nhà nước cũng lưu ý rằng Nga chưa bao giờ phản đối hay bày tỏ “bất kỳ quan điểm tiêu cực nào liên quan đến kế hoạch gia nhập Cộng đồng Kinh tế Châu Âu của Ukraina”.
23:58 05.10.2023
Bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai kéo dài ba giờ, trong thời gian đó nguyên thủ quốc gia nói về trật tự thế giới mới, tình hình ở Ukraina và lập trường của Hoa Kỳ.
23:55 05.10.2023
Phương Tây không ngừng tìm cách mở rộng biên giới NATO về phía Nga và Trung Quốc
“Chúng ta thấy rằng một trong những nguyên nhân kích động và tạo ra khủng hoảng ở Ukraina là mong muốn không thể kìm nén được của các nước phương Tây, và trước hết là Hoa Kỳ, muốn mở rộng NATO đến biên giới Liên bang Nga. Nhưng họ cũng đang làm điều tương tự ở phía Đông, tạo ra nhiều nhóm quân sự khép kín khác nhau. Họ đang giẫm lên cùng một cái cào mà họ đã dẫm phải ở châu Âu”, nguyên thủ quốc gia Nga nói trong cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.
23:51 05.10.2023
Ông Putin trả lời câu hỏi về việc không dự hội nghị cấp cao: Chúng tôi bảo vệ quyền lợi

"Chúng tôi đang bảo vệ các quyền của mình và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đảm bảo chúng. Đây là điều đầu tiên. Thứ hai, tại sao tôi lại phải tạo ra bất kỳ vấn đề nào cho bạn bè của mình trong những sự kiện này? Tôi và các bạn đều là người lớn và hiểu. Tôi đế - các cuộc tấn công chính trị sẽ bắt đầu tại đó, mang tính chính trị. Mọi thứ sẽ nhằm mục đích làm gián đoạn sự kiện. Tại sao? Trước hết, chúng tôi quan tâm đến việc BRICS được tổ chức bình thường, mạch lạc và có kết quả; G20 đã được tổ chức ở mức độ cần thiết. Tất cả những điều này đã xảy ra và chúng tôi khá hài lòng với nó. Cuối cùng, thứ ba, ở nhà có nhiều việc phải làm", ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, đáp lại câu hỏi liệu ông có cảm thấy “thiếu thốn” vì không tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS và G20 hay không.

23:50 05.10.2023
Putin: Nga sẵn sàng hợp tác nếu Nhật Bản chủ động
"Nếu bạn nghĩ rằng đã đến lúc phải diễn ra một cuộc đối thoại nào đó và bạn cho rằng phía Nhật Bản có thể đưa ra sáng kiến nào đó. Sẽ luôn là điều tốt đẹp khi có một loại hành động như vậy. Bạn hỏi tôi, chúng tôi đã sẵn sàng đáp ứng điều này chưa. Chúng tôi đã sẵn sàng chưa nếu có sáng kiến như vậy từ phía đã đóng những cánh cửa này... Nếu bạn nghĩ đã đến lúc phải mở cửa sổ này, hãy làm như vậy. Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi chống lại điều đó”, ông Putin nói trong cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai.
23:41 05.10.2023
Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Tình trạng lực lượng gìn giữ hòa bình Nga thay đổi sau khi Azerbaijan công nhận Karabakh
23:39 05.10.2023
Ông Putin nói về khả năng Algeria gia nhập BRICS: vấn đề này cần giải quyết bình tĩnh
"Algeria tất nhiên là bạn của chúng tôi, người bạn truyền thống ở thế giới Ả Rập, ở Bắc Phi. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ có lợi cho tổ chức, nhưng chúng tôi chắc chắn phải giải quyết những vấn đề này với tất cả bạn bè của chúng tôi trong khuôn khổ BRICS, thực hiện việc này một cách bình tĩnh, không tạo ra vấn đề cho tổ chức mà chỉ tạo ra những con đường bổ sung cho sự phát triển chung”, tổng thống Putin nói khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị thường niên lần thứ XX của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.
23:34 05.10.2023
Ông Putin: Trừng phạt cũng là hành động dùng vũ lực nhưng dưới hình thức khác
“Các biện pháp trừng phạt cũng là vũ lực, chỉ ở một hình thức khác. <...> Đó là dư âm của những điều mà tôi đã nói đến: “Bạn phải, bạn có nghĩa vụ, chúng tôi cảnh báo bạn” - đây cũng là vũ lực, nỗ lực lợi dụng yếu tố về vũ lực, điều đó cũng giống nhau,” ông Putin nói tại cuộc họp toàn thể của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
23:33 05.10.2023
Tổng thống Putin bình luận về việc Chủ tịch Quốc hội Canada tôn vinh chiến binh SS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Tổng thống Putin: Zelensky vỗ tay hoan nghênh tên phát xít giết người ở Ukraina
23:32 05.10.2023
Liên bang Nga trả tiền trung chuyển khí đốt cho Ukraina vì đây là nước trung chuyển
“Chúng tôi trả tiền (cho Ukraina để trung chuyển khí đốt) vì đây là quốc gia quá cảnh và chúng tôi cung cấp tiền quá cảnh qua Ukraina chỉ vì chúng tôi thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng với các đối tác ở châu Âu,” ông Putin nói, trả lời câu hỏi tại sao Nga trả tiền vận chuyển khí đốt cho Ukraina.
Theo ông, Liên bang Nga nhận được tiền xuất khẩu khí đốt, điều này giúp củng cố tình hình tài chính của đất nước.
23:31 05.10.2023
Ông Putin nói về vụ khủng bố Dòng chảy phương Bắc: Kẻ quan tâm có lỗi
"Và cuối cùng, để trả lời câu hỏi ai là người có lỗi, luôn cần trả lời câu hỏi - ai quan tâm đến việc này? Tất nhiên, nhà cung cấp tài nguyên năng lượng của Mỹ cho thị trường châu Âu là bên quan tâm. Người Mỹ đã mong muốn điều này trong một thời gian dài, và họ đã đạt được điều đó, nhưng với bàn tay của ai? Điều này không còn quan trọng nữa”, ông Putin nói tại cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai, trả lời câu hỏi về vụ tấn công khủng bố Dòng chảy phương Bắc.
Nhưng có một yếu tố khác cho toàn bộ vấn đề này, ông Putin nói thêm.
"Tất nhiên, nếu phát hiện ai đã làm điều này, chúng tôi phải bắt họ chịu trách nhiệm. Đây là hành động khủng bố quốc tế", nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh.
Đồng thời, ông Putin nhắc lại, một nhánh của Dòng chảy phương Bắc-2 vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hại và có thể cung cấp 27,5 tỷ mét khối khí đốt cho châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала