Tổng thống Putin: Zelensky vỗ tay hoan nghênh tên phát xít giết người ở Ukraina

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã vỗ tay hoan nghênh tại Quốc hội Canada một tên phát xít từng tham gia vào việc tiêu diệt người dân ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Thật kinh tởm khi xem những người vỗ tay, tán thưởng tên Quốc xã này, đặc biệt là Tổng thống Ukraina, người có dòng máu Do Thái chảy trong huyết quản, một người dân tộc Do Thái đứng dậy và hoan nghênh tên Quốc xã. Không chỉ là kẻ cuối cùng của Đức Quốc xã, không chỉ là tín đồ, mà còn là chính xác là kẻ đã tự tay tàn sát người Do Thái", - tổng thống Nga nói khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị thường niên lần thứ XX của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.

Chủ tịch Hạ viện Canada Anthony Rota (trái), Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chủ tịch Thượng viện Canada Raymond Gagne (phải) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chủ tịch Hạ viện Canada từ chức vì vụ bê bối SS

Ông Putin gọi việc vinh danh tên SS tại quốc hội Canada là ghê tởm

"Những người như vậy đó. Mọi phương tiện đều tốt nếu được sử dụng trong cuộc chiến chống Nga. Tôi có thể hình dung rằng đơn giản là có mong muốn không thể cưỡng lại được là đánh bại Nga trên chiến trường, đạt được thất bại chiến lược. Nhưng liệu có thể làm được điều này với cái giá như vậy không? Điều này đơn giản là kinh tởm ở mức độ cao nhất”, - ông Putin nói tại cuộc họp của câu lạc bộ thảo luận quốc tế “Valdai”, bình luận về tình huống vinh danh một tên Đức Quốc xã thuộc sư đoàn SS “Galicia” tại quốc hội Canada.

Yaroslav Hunka, 98 tuổi, được mời tham dự cuộc họp của Quốc hội Canada ngày 22/9 nhân chuyến thăm của Vladimir Zelensky. Người này được Chủ tịch Hạ viện Anthony Rota giới thiệu là "cựu chiến binh Canada gốc Ukraina tham gia Thế giới thứ hai”, đã chiến đấu vì nền độc lập của Ukraina chống người Nga.” Chủ tịch Hạ viện cũng gọi Hunka là anh hùng Ukraina và Canada.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала