- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngày càng nhiều lính nghĩa vụ Ukraina đầu hàng

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số lượng lính nghĩa vụ Ukraina đầu hàng quân đội Nga ngày càng tăng, theo tạp chí Military Watch Magazine Mỹ viết.
"Các binh sĩ Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 thuộc nhóm quân «Tây» bắt giữ hai nhóm lính được huy động của Ukraina gần Artemovsk. Lính huy động của Ukraina đầu hàng với số lượng ngày càng tăng trong bối cảnh các nguồn tin Ukraina nói về về tổn thất lớn trên tiền tuyến", bài báo viết.
Do tổn thất lớn, tuổi thọ người lính quân đội Ukraina đôi khi chỉ là vài giờ, tác giả bài báo viết.
“Truyền thông phương Tây ngày càng nêu bật quá trình đào tạo rất hạn chế với lính nghĩa vụ Ukraina trước khi họ được đưa ra chiến trường, vì các sĩ quan Ukraina nhấn mạnh việc lính nghĩa vụ phải học hỏi kinh nghiệm trên thực chiến để bù đắp cho việc thiếu đào tạo”.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liệu Biden sẽ tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraina nếu quỹ của Mỹ dành cho Kiev hoàn toàn cạn kiệt?

Quân đội Ukraina tiến hành phản công theo các hướng Yuzhnodonetsk, Artemovsk và Zaporozhye trong 4 tháng qua, sử dụng các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị thiết bị nước ngoài. Theo Vladimir Putin, trong thời gian này họ không đạt được kết quả nào, khiến hơn 70 nghìn người thiệt mạng trong các cuộc tấn công vô nghĩa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала