Tổng thống Nga Putin nêu hai lý do Nga sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Sergey GuneevHệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong học thuyết quân sự của Liên bang Nga, có hai lý do dẫn đến việc có thể sử dụng vũ khí hạt nhân: khi có cuộc tấn công chống lại chúng tôi, khi có mối đe dọa đối với sự tồn tại của nước Nga.

Khác với Mỹ, Liên bang Nga đã ký và phê chuẩn văn bản cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân

“Chẳng hạn, tôi đã nghe thấy những lời kêu gọi bắt đầu thử nghiệm vũ khí hạt nhân, quay trở lại thử nghiệm... Hoa Kỳ đã ký đạo luật, văn bản, hiệp ước quốc tế tương ứng cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân và Nga đã ký nó. Nga đã ký và phê chuẩn, còn Hoa Kỳ đã ký, nhưng không phê chuẩn”, - tổng thống Nga nói khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị thường niên lần thứ XX của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.

Cuộc thử nghiệm tên lửa tầm toàn cầu Burevestnik gần đây đã được thực hiện thành công

"Bây giờ chúng tôi gần như đã hoàn thành công việc về các loại vũ khí chiến lược hiện đại mà tôi đã nói đến và đã công bố cách đây vài năm. Cuộc thử nghiệm thành công gần đây nhất tên lửa hành trình tầm toàn cầu có hệ thống đẩy hạt nhân, Burevestnik, đã được thực hiện", - nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý.

Không có người tỉnh táo nào nghĩ đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống Nga

“Tôi nghĩ không ai có đầu óc tỉnh táo và trí nhớ minh mẫn lại nghĩ đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống Nga”, - ông Putin nói tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chuyên gia: Hệ thống tên lửa Sarmat sẽ tăng sức mạnh cho bộ ba hạt nhân của Liên bang Nga

Liên bang Nga sẽ đưa Sarmat vào hoạt động trực chiến

"Chúng tôi thực sự đã hoàn thành công việc chế tạo Sarmat, tên lửa siêu nặng. Câu hỏi đặt ra là chúng tôi cần hoàn thành một số thủ tục, chuyển sang sản xuất hàng loạt và đưa chúng vào nhiệm vụ trực chiến. Và chúng tôi sẽ làm điều này trong tương lai gần", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала