- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina mất hai đồng minh chủ chốt

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina mất đi sự ủng hộ của Ba Lan và Slovakia do những sai lầm của chính quyền Kiev, bình luận viên Piotr Kosicki của báo Atlantic cho biết.

“Ngày Chủ nhật 30 tháng 9 đánh dấu một bước ngoặt đáng lo ngại trong việc quốc tế ủng hộ Ukraina - không chỉ ở Washington D.C., mà còn ở hai nước từng ủng hộ nhiệt thành nhất[…] ở Đông Âu”, - ông Kosicki viết.

Như nhà báo lưu ý, chiến thắng trong cuộc bầu cử sớm vào quốc hội Slovakia hôm thứ Bảy của đảng Smer dưới sự lãnh đạo của ông Robert Fico, người chỉ trích việc viện trợ cho Ukraina, đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với Kiev.
Đồng thời, sự ủng hộ dành cho Kiev từ Warsaw cũng đang mất dần, nhà quan sát nói thêm. Theo ông, vấn đề ngũ cốc Ukraina, vụ bê bối với cựu binh SS tại quốc hội Canada và những phát ngôn gay gắt của Vladimir Zelensky đã làm phức tạp thêm mối quan hệ của nước này với Ba Lan.
Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nhận đòn đánh sau lưng từ đồng minh chủ chốt

“Những ngày đoàn kết quốc tế xung quanh Ukraina đang dần kết thúc”, - ông Kosicki nhận xét.

Ông Robert Fico đã nhiều lần chỉ trích chính quyền Slovakia về việc chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Ukraina vào tháng 4/2022. Ông cũng nói rằng việc gửi máy bay chiến đấu MiG-29 cho Kiev là vi phạm trắng trợn các quy định hiến pháp. Chính trị gia này hứa sẽ ngừng chuyển giao thiết bị quân sự cho LLVT Ukraina nếu đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội. Theo Fico, việc cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ dẫn đến thiệt hại về nhân mạng và kéo dài xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала