- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nhận 2 đòn đánh sau lưng từ đồng minh NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai đồng minh NATO của Kiev là Mỹ và Slovakia có thể cắt giảm viện trợ cho Ukraina, tạp chí Newsweek của Mỹ đưa tin.
“Ukraina đã nhận được tin xấu từ Hoa Kỳ và Slovakia, những nước có nguy cơ cắt giảm khối lượng viện trợ nhân đạo và quân sự mà Kiev nhận được”, - bài báo cho biết.
Như ấn phẩm lưu ý, NATO đã trở thành đồng minh quan trọng nhất của Ukraina sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, cung cấp cho nước này hàng chục tỷ đô la viện trợ, nhưng các sự kiện cuối tuần trước đe dọa Kiev sẽ gặp phải những vấn đề mới về chi tiêu quốc phòng.
Ở đây chủ yếu nói về việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký đạo luật được Quốc hội phê chuẩn về việc cấp kinh phí tạm thời để chính phủ hoạt động, đạo luật này không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo về động thái nguy hiểm của NATO ở Ukraina
"Tổng thống Joe Biden, một người nhất quán ủng hộ Ukraina, đã yêu cầu 300 triệu USD để mua thêm vũ khí cho Ukraina và huấn luyện binh lính nước này, nhưng số tiền đó không được đưa vào dự luật vì viện trợ cho quốc gia Đông Âu này đã trở thành điểm mấu chốt đối với những nghị sĩ thuộc phái bảo thủ trong Hạ viện, những người khẳng định rằng thay vào đó số tiền nói trên nên được chi tiêu trong nước”, - tài liệu viết.
Thêm một tín hiệu đáng báo động đối với Ukraina vào Chủ nhật là chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Slovakia của đảng chính trị Smer-Slovak mà người lãnh đạo đảng này Robert Fico hứa sẽ ngừng cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina sau khi hạn chế hỗ trợ nhân đạo, ấn phẩm lưu ý.
Bài viết cũng trích dẫn dữ liệu thăm dò dư luận được tiến hành vào tháng 8, theo đó số người châu Âu phản đối viện trợ cho Ukraina đã tăng lên đến 34%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала