- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Thành công của Nga trong xung đột vũ trang ở Ukraina cho thấy điểm yếu của NATO

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Sự thể hiện quân sự của Nga trong cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina đã cho thấy điểm yếu của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, Stephen Brian, thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách An ninh, viết trong một bài báo đăng trên Asia Times.

"Mặc dù các lý do bùng phát xung đột khác nhau nhưng chắc chắn chúng sẽ trở thành nơi thử nghiệm việc phát triển công nghệ, chiến thuật và chiến lược. Xung đột ở Ukraina không khác mấy về mặt này, hơn nữa, ở một khía cạnh nào đó, đây là mô hình của những thay đổi trong chiến tranh hiện đại… Thật không may cho NATO, nó cũng mang đến những tin xấu”, bài báo viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia phương Tây nêu thời điểm NATO có thể sụp đổ vì Ukraina

Vũ khí của NATO không hiệu quả

Theo nhà phân tích, cuộc xung đột Ukraina cho thấy điểm yếu của NATO: mặc dù trang bị cho binh sĩ Ukraina vũ khí phương Tây nhưng quân đội Ukraina không chiếm được các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát, do vũ khí, xe bọc thép và hệ thống phòng không của liên minh không hiệu quả.
Nhà quan sát nhấn mạnh, Nga đã thể hiện sự vượt trội của mình không chỉ về mặt chiến thuật mà còn về mặt công nghệ: vũ khí và trang bị của nước này vượt trội so với các phiên bản phương Tây, và máy bay không người lái, đặc biệt là Lancet, vốn không có loại tương tự ở phương Tây, tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng đối với quân đội Ukraina.
Chuyên gia tóm tắt: “Một trong những kết quả của cuộc xung đột ở Ukraina là bằng chứng cho thấy NATO chưa sẵn sàng bảo vệ ngay cả lãnh thổ của chính mình”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала