Ở châu Âu xảy ra cãi cọ trong hàng ngũ lãnh đạo EU

© AP Photo / Paul WhiteUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Giữa người đứng đầu Hội đồng Châu Âu Charles Michel, và Chủ tịch EC Ursula von der Leyen mới xảy ra một vụ cãi cọ gián tiếp vì Ukraina và tranh giành quyền lực ở EU, báo Spiegel viết.
"Trong một cuộc phỏng vấn với Spiegel, ông Charles Michel đã chỉ trích các sáng kiến của bà Ursula von der Leyen về chính sách đối ngoại. Ủy ban Châu Âu đã phản ứng giận dữ và gay gắt trước những tuyên bố về việc Ukraina sắp gia nhập liên minh này", - tài liệu lưu ý.
Trước đó ông Michel nói với các nhà báo Đức rằng Ukraina nếu đáp ứng đủ các điều kiện bắt buộc có thể gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2030. Cũng trong cuộc phỏng vấn đó ông cáo buộc bà Ursula von der Leyen đã vượt quá quyền hạn về chính sách đối ngoại của mình. Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Arianna Podesta đã bác bỏ những cáo buộc trên.
Bài báo nói rằng bản thân ông Michel đang vượt quá thẩm quyền của mình khi đề ra cho Ukraina triển vọng gia nhập EU vào năm 2030.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
"Để anh ta nói điều đó với Putin". Dân Áo chế giễu kế hoạch mới của EU về Ukraina
"Trong quá khứ đã từng có việc tranh giành quyền lực khá kỳ lạ giữa bà Von der Leyen và ông Michel. Xung đột ngày càng trở nên rõ ràng đặc biệt là trong chính sách đối ngoại", - các nhà báo kết luận.
Vào tháng 9, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen bày tỏ tin tưởng rằng Liên minh Châu Âu có thể tiếp tục hoạt động thành công theo cơ chế mở rộng và gọi việc kết nạp các thành viên mới vào EU là “đóng góp tốt nhất cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng của toàn châu lục”. Tuy nhiên bà không nêu rõ bất kỳ ngày tháng cụ thể nào cho việc mở rộng Liên minh châu Âu và kết nạp Ukraina vào liên minh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала