- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắn hạ 320 UAV Ukraina trong tuần ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhVị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không và tác chiến điện tử Nga bắn hạ và trấn áp 320 máy bay không người lái Ukraina trong tuần qua, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
Trong tuần, các hệ thống phòng không đánh chặn 39 tên lửa HIMARS, Vilkha và Uragan, 4 quả bom dẫn đường JDAM, 3 tên lửa chống radar HARM và 2 tên lửa chống hạm Neptune.
"Trong khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 6 tháng 10, quân đội Liên bang Nga thực hiện 14 cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí chính xác tầm xa và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự, thiết bị kỹ thuật, xưởng sản xuất vũ khí thiết bị quân sự của Ukraina, cũng như điểm tập trung nhân lực - những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài về phía Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Do kết quả các công kích, cùng những thứ khác, đã tiêu hủy xưởng lắp ráp UAV tấn công và trinh sát quy mô lớn Punisher và Fury, nhà kho lưu giữ tên lửa HIMARS, tên lửa hành trình Storm Shadow và Scalp, cũng như các bộ phận, thuốc nổ để sản xuất đạn dược.

"Trong tuần qua, máy bay chiến đấu Lực lượng Hàng không Vũ trụ và hệ thống phòng không Nga bắn hạ máy bay Su-27, Su-25 và MiG-29 Không quân Ukraina tại khu dân cư Soldatskoye ở vùng Dnepropetrovsk, Sergeevka và Kleshcheevka của DNR, đồng thời 1 máy bay tấn công Su-25 cũng bị phá hủy tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk", - theo nội dung thông báo.

"Thiệt hại kẻ địch lên tới hơn 320 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 14 xe chiến đấu bọc thép, 20 ô tô cũng như 25 khẩu pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga nói.

Trên hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga tiến hành các hoạt động tích cực chiếm giữ các phòng tuyến, vị trí thuận lợi hơn. Ngoài ra, họ còn đẩy lùi hai cuộc phản công từ lữ đoàn cơ giới số 65 và lữ đoàn sơn cước số 71 quân đội Ukraina tại khu vực Verbovoe và Rabotino ở vùng Zaporozhye.
Ngoài ra, quân đội Nga, trong các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng quân sự đã phá hủy các kho chứa tên lửa hành trình Storm Shadow và Scalp do phương Tây sản xuất.
Lực lượng đặc biệt Osman giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đặc nhiệm "Osman" của Nga giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Trên hướng Nam Donetsk

"Trong tuần qua, trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam" đẩy lùi 34 cuộc tấn công của Ukraina. Kết quả các hoạt động chiến đấu, kẻ thù mất hơn 1 745 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 18 xe tăng và các xe bọc thép khác, 27 ô tô, 13 khẩu pháo dã chiến, xe phóng Grad", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga đẩy lùi 11 cuộc tấn công trong tuần qua. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nặng điểm tích lũy nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina. Tổn thất đối phương trong giai đoạn này lên tới hơn 755 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 8 xe tăng và xe bọc thép, 19 ô tô cũng như 11 khẩu pháo", - theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, thiệt hại của địch trong thời gian qua lên tới hơn 405 lính, 5 xe tăng và xe bọc thép, 15 ô tô cũng như 15 khẩu pháo dã chiến. Tại các khu dân cư Volchansk, Kupiansk và Liptsy ở vùng Kharkov, 4 kho đạn dược của Ukraina bị phá hủy", - theo bản tin Bộ quốc phòng Nga.

"Ở hướng Krasnyi Lyman, do hoạt động của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 17 cuộc tấn công của địch. Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới hơn 430 người thiệt mạng và bị thương, 13 xe chiến đấu bọc thép, 14 xe ô tô và 12 khẩu pháo", - Bộ Quốc phòng Nga làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала