Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ nợ 1.000 sổ đỏ của Bách Đạt An

© Ảnh : Quang ĐịnhNhiều doanh nghiệp bất động sản phải điều tiết lại tiến độ xây dựng do sức mua giảm.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản phải điều tiết lại tiến độ xây dựng do sức mua giảm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, cho biết tình hình tiếp công dân, xử lý đơn của một số người dân liên quan đến 3 dự án do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.
Trong công văn của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đơn của người dân mua đất tại dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư, nêu rõ người dân đề nghị thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật, xem xét quyết định của UBND tỉnh, việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế…
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.
UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác để hỗ trợ giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư; tổ công tác do Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ trưởng.
Rừng nhiệt đới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Cấp 65 sổ đỏ trên 49,9 ha rừng: Bản án nào cho 4 cán bộ huyện?
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho rằng chủ đầu tư thiếu tích cực, thiếu trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện, kể cả không thực hiện các nội dung mà UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã yêu cầu.
Vì với trách nhiệm chủ đầu tư các dự án, Công ty Bách Đạt An phải chủ động làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh để lập, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục pháp lý, tháo gỡ vướng mắc, tổ chức thi công xây dựng hoàn thành dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết quyền lợi của người dân.
Theo dó, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đánh giá đây là vụ việc có tính chất phức tạp, UBND tỉnh thường xuyên báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục triển khai thực hiện các dự án, thực hiện các bản án của tòa án, giải quyết khiếu kiện.
Người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh sử dụng nhầm sổ đỏ giả.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Cấp sổ đỏ online từ 20/5
Các cơ quan nhà nước đã hết sức tích cực, tập trung vào cuộc nhưng các dự án có nhiều vướng mắc. Chủ đầu tư, đơn vị phân phối thiếu trách nhiệm trong phối hợp, giải quyết các vấn đề liên quan, không bố trí đủ kinh phí giải phóng mặt bằng, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính nên các dự án vẫn còn dở dang.
"Hiện nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ đang kiểm tra, thanh tra để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới", Chủ tịch Quảng Nam nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала