Việt Nam: Bữa cơm 800k “đáng xấu hổ” là bài học đắt giá

© Depositphotos.com / Vinh DavBữa cơm
Bữa cơm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Đăng ký
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho rằng, vụ “bữa cơm 800k” của tuyển thủ trẻ bóng bàn vừa qua là một bài học lớn, đồng thời hứa sẽ rà soát thật kỹ lưỡng trong thời gian tới.
Ông Việt cũng nhận định, đây là lời cảnh tỉnh dành cho những người làm công tác quản lý, huấn luyện nhưng lại không dành sự quan tâm cho các vận động viên, mà chỉ quan tâm lợi ích cá nhân.

Lời cảnh tỉnh cho người quản lý và huấn luyện

Mới đây, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có chia sẻ về vụ bữa ăn ở đội bóng bàn trẻ quốc gia, đang làm dậy sóng dư luận mấy ngày qua.
Theo ông, vụ việc xảy ra là một điều đáng tiếc, mà nguyên nhân một phần là do vấn đề trong công tác quản lý. Ông Việt cho hay, các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia đều có kiểm tra vấn đề tiền lương, tiền ăn cho VĐV.
Lễ tiễn Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games 12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đoàn thể thao Việt Nam làm lễ thượng cờ tại ASEAN Para Games 12
Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất ở trung tâm có khi không đầy đủ, nhiều đội phải tập bên ngoài, từ đó đã tạo kẽ hở dẫn đến vụ việc như vậy.
“Chúng tôi cũng sẽ coi đây là bài học lớn và tiến hành rà soát thật kỹ lưỡng trong thời gian tới. Đây thực sự là một lời cảnh tỉnh dành cho những người quản lý, những người làm công tác huấn luyện nhưng lại không dành sự quan tâm cho các vận động viên, chỉ quan tâm lợi ích cá nhân và bỏ qua những vấn đề khác, trong đó có vấn đề đời sống và sinh hoạt của VĐV”, - Cục trưởng Đặng Hà Việt nói.

Vụ “bữa cơm 800k” và chỉ đạo của Cục Thể dục thể thao

Trước đó, báo Tiền Phong có phóng sự ghi nhận, các tuyển thủ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phản ánh tình trạng thiếu ăn, đói. Chưa kể tiền lương sau khi nhận phải chuyển một phần cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà.
Trong đoạn clip ghi lại, bữa ăn của 8 vận động viên với chi phí 800.000 đồng chỉ có đậu rán, cá ba sa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. Các tuyển thủ trẻ than phiền rằng, do ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập luyện.
Ngay sau đó, Cục Thể dục thể thao đã làm việc với các bộ phận liên quan, xác minh sự việc. Qua xác minh, đến chiều 4/10, Cục Thể dục thể thao ra quyết định số 543/QĐ-CTDTT về việc thay thế, bổ sung huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia năm 2023.
Theo quyết định này, Cục Thể dục thể thao quyết định cho thôi tập huấn đối với ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) - HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 5/10, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
Người già. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Các nhà khoa học nêu thời điểm tốt nhất trong ngày để tập luyện thể thao
Cần lưu ý, HLV Tô Minh đã không còn làm HLV tại đội tuyển bóng bàn trẻ từ đầu năm 2022. Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết, HLV Tô Minh không liên quan đến vụ khẩu phần ăn của VĐV không đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.
Theo quyết định mới ban hành, Cục Thể dục thể thao triệu tập ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, trước mắt là trong thời gian từ ngày 6/10 - 31/12 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
Trước đó, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cũng có chỉ đạo chuyển đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về tập huấn và bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала