Nga chế tạo khinh khí cầu để tìm kiếm các mỏ dầu và mỏ vàng

© Sputnik / Igor Mikhalevmỏ vàng
mỏ vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Đăng ký
Các sinh viên Nga đã phát triển khinh khí cầu trôi để phân tích địa hình và tìm kiếm khoáng chất bằng cách sử dụng các bức ảnh chi tiết, dịch vụ báo chí của Sáng kiến Công nghệ Quốc gia nói với Sputnik.

"Các sinh viên đã thử nghiệm khinh khí cầu có thể được sử dụng để chụp những bức ảnh chi tiết nhằm tìm kiếm các mỏ khoáng sản và theo dõi các cánh đồng nông nghiệp. Giải pháp này được phát triển như một phần của dự án liên bang "Nền tảng doanh nghiệp công nghệ tổng hợp", - báo cáo cho biết.

Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Chuyên gia: cuối năm 2024 thị trường dầu mỏ sẽ phụ thuộc vào nước nào

Điểm mạnh của khinh khí cầu

Các nhà phát triển lưu ý rằng ưu điểm của khinh khí cầu trôi là nó có thể ở độ cao lên tới 40 km (nhiều hơn so với UAV), duy trì độ cao này và hoạt động dọc theo tuyến đường nhất định, không giống như khinh khí cầu không trôi mà bay đi nơi gió đưa đi. Hiệu ứng này đạt được thông qua việc sử dụng các luồng không khí ở các độ cao khác nhau.

"Hình ảnh vệ tinh cho thấy đây là một hướng đi rất hứa hẹn. Đồng thời, những hình ảnh thông thường được chụp bởi vệ tinh ở độ cao 600 km có độ chi tiết kém. Lựa chọn thay thế là hình ảnh từ UAV, nhưng điều này rất tốn kém. Điểm độc đáo trong phát minh của chúng tôi là hình ảnh chi tiết có thể được chụp bằng cách sử dụng khinh khí cầu lớn như vậy với giá thành thấp", - người đứng đầu dự án Nikita Cheban cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала