Ông Tập Cận Bình cho rằng số phận nhân loại phụ thuộc vào quan hệ Mỹ - Trung

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại cuộc gặp với lãnh đạo đảng Dân chủ đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer, cho rằng cách Bắc Kinh và Washington tương tác với nhau trước các thách thức sẽ quyết định tương lai của nhân loại, theo AFP đưa tin.

Ông Tập nói: “Cách Trung Quốc và Hoa Kỳ tương tác với nhau trước những thay đổi và biến động trên thế giới sẽ quyết định tương lai và vận mệnh của nhân loại”.

Ông cũng lưu ý Trung Quốc có “1 000 lý do để cải thiện quan hệ Trung-Mỹ, nhưng không có một lý do nào để phá hủy chúng”. Như Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhấn mạnh, mối quan hệ giữa 2 quốc gia là “mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới”.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Trung sĩ tình báo quân đội bị xét xử ở Mỹ vì âm mưu tiết lộ bí mật cho Trung Quốc

Phái đoàn Mỹ sang Trung Quốc

Trước đó, có tin phái đoàn thượng nghị sĩ Mỹ sẽ đến thăm Trung Quốc, nơi họ dự kiến gặp với chủ tịch nước Tập Cận Bình.
Theo Mike Crapo, thành viên thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ đến từ bang Idaho, phái đoàn sẽ bao gồm đại diện của cả hai đảng - Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Người ta cũng dự kiến lãnh đạo phe đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ, Chuck Schumer, cũng sẽ tới Trung Quốc lần này.
Nếu các nghị sĩ đàm phán thành công với nhà lãnh đạo Trung Quốc, một trong những chủ đề thảo luận chính sẽ là hoạt động của công ty Micron Technology.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала