Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ dự định điều máy bay chiến đấu tới Trung Đông

© Ảnh : Public Domain / SMSgt Cecilio RicardoChiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoa Kỳ trên lãnh thổ Iraq.
Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoa Kỳ trên lãnh thổ Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Hoa Kỳ có kế hoạch triển khai tới 25 máy bay chiến đấu F-35 và F-15 tới Trung Đông như một phần trong kế hoạch tăng cường vị thế của lực lượng Mỹ trong khu vực và kiềm chế Iran, CNN đưa tin, trích dẫn một quan chức Mỹ giấu tên quen thuộc với kế hoạch này.
“Mỹ đang gửi thêm máy bay chiến đấu tới Trung Đông như một phần trong kế hoạch tăng cường lực lượng Mỹ trong khu vực… động thái này sẽ bao gồm việc gửi máy bay chiến đấu F-35 và F-15”, - thông điệp viết.
Như đã lưu ý, dù chưa biết chính xác số lượng máy bay chiến đấu được điều động nhưng một quan chức Mỹ cho rằng rất có thể sẽ có khoảng 20-25 máy bay chiến đấu được điều động tới khu vực này.
Tàu ngầm Mỹ USS Mississippi loại Virginia - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Mỹ triển khai tàu ngầm mang tới 150 tên lửa hành trình tới Trung Đông
Quan chức này cho biết: “Mục đích của việc triển khai bổ sung các máy bay chiến đấu là để ngăn chặn bất kỳ hành động gây hấn hoặc mở rộng hành động thù địch nào của Iran ngoài biên giới Israel”.
Trước đó, Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết, Hoa Kỳ, trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel leo thang, đã cử nhóm tấn công tàu sân bay Gerald Ford tới phía đông Biển Địa Trung Hải và tăng cường các đơn vị hàng không trong khu vực.
Sáng thứ Bảy, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết hơn 3 nghìn quả tên lửa đã phóng vào lãnh thổ nước này. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau các cuộc tấn công tên lửa ồ ạt đã tiến vào khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала