"Không có ai đón tiếp", chuyên gia Mỹ tiết lộ cách Zelensky bị làm nhục ở Ba Lan

© AFP 2023 / SERGEI SUPINSKYTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không gặp một quan chức cấp cao nào của Ba Lan trong chuyến thăm nước cộng hòa này, cựu nhân viên CIA Larry Johnson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.

"Sau khi Zelensky đến thăm quốc hội Canada, ông ấy tới Ba Lan, không một quan chức chính phủ nào gặp ông ấy. Mối quan hệ giữa Ba Lan và Ukraina hiện rất tệ", - chuyên gia lưu ý.

Mối quan hệ giữa Kiev và Warsaw xấu đi đáng kể trong những tuần gần đây do vấn đề Ukraina xuất khẩu ngũ cốc qua các nước Đông Âu láng giềng. Vào ngày 15 tháng 9, Ủy ban Châu Âu quyết định không kéo dài việc hạn chế nhập khẩu 4 loại nông sản từ Ukraina sang một số quốc gia Liên minh Châu Âu, nhưng buộc Kiev phải đưa ra các biện pháp kiểm soát xuất khẩu. Sau đó, chính quyền Slovakia, Hungary và Ba Lan tuyên bố họ đơn phương gia hạn lệnh cấm. Ukraina đã đệ đơn khiếu nại lên WTO.
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Xảy ra vụ cãi cọ mới giữa Ukraina và Ba Lan
Vladimir Zelensky, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9, cho biết một số bạn bè của Kiev ở châu Âu, bằng cách từ chối mua ngũ cốc của Ukraina, đã “chơi cùng” với Nga theo cách này.
Sau đó, Đại sứ Ukraina Vasily Zvarych được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Ba Lan, nơi ông nhận sự phản đối mạnh mẽ. Ngoài ra, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cảnh báo Zelensky không nên xúc phạm thêm Warsaw. Ông cũng tuyên bố đất nước mình ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina vì họ cần trang bị vũ khí cho chính mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала