- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ông ấy đúng". Nhà báo Mỹ nói phương Tây tuyệt vọng trước động thái của Putin

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây cố gắng bắt kịp Nga trong việc sản xuất đạn pháo để đảm bảo cung cấp thêm đạn dược cho quân đội Ukraina, nhà báo Nathan Hodge cho biết trên CNN.
Tổng thống Vladimir Putin, trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Valdai, nhấn mạnh các đồng minh của Ukraina đã cạn kiệt vũ khí: Hoa Kỳ sản xuất 14 nghìn viên đạn pháo cỡ 155 mm mỗi tháng và quân đội Ukraina dùng tới 5 nghìn viên đạn mỗi ngày.
Theo dữ liệu được Hodge trích dẫn, sản lượng hàng tháng ở Mỹ hiện là 28 000 viên đạn.
“Nhưng tổng thống Nga lưu ý một cách chính xác thực tế là Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu tiến hành một cuộc chạy đua tuyệt vọng chống lại cơ sở công nghiệp của Moskva”, - ông lưu ý.
Theo nhà báo, Nga quyết định thực hiện chiến lược lâu dài và những sự kiện gần đây ở phương Tây cho thấy chiến lược này có thể phát huy tác dụng. Tuần trước, lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden ký dự luật ngân sách tạm thời để ngăn chặn việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa. Ông nhắc lại trong đó không bao gồm điều khoản về tài trợ cho Ukraina.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đó là ám chỉ rõ ràng. Tuyên bố của Putin về Ukraina được coi là lời cảnh báo với phương Tây
Chính quyền Biden nhấn mạnh sự ủng hộ dành cho nước cộng hòa Đông Âu từ công chúng Mỹ vẫn mạnh mẽ, nhưng việc thiếu điều khoản phân bổ tài trợ cho Ukraina trong dự luật cho thấy thời gian dành cho Kiev sắp hết, Hodge kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала