Tham gia bảo hiểm Tâm an đầu tư, nhiều khách hàng đến nay "tâm không an" nổi

© Ảnh : T.MHàng chục khách hàng đến Cơ quan CSĐT nộp hồ sơ tố cáo gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng được “hô biến” sang Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam.
Hàng chục khách hàng đến Cơ quan CSĐT nộp hồ sơ tố cáo gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng được “hô biến” sang Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ tháng 5/2023 đến nay, nhiều khách hàng mệt mỏi vì nhiều tháng ròng vẫn không nhận được kết quả giải quyết thích đáng của Manulife liên quan đến những sai phạm của hợp đồng bảo hiểm Tâm An Đầu Tư phân phối qua Ngân hàng SCB.
Trước đó, ngày 28/9, nhiều khách hàng đã nhận được thư từ chối yêu cầu hoàn tiền từ phía Manulife Việt Nam.
Trong thu từ chối, Manulife cho biết, sau khi cẩn trọng xem xét toàn bộ thông tin, chứng từ liên quan, bao gồm những thông tin mà khách hàng đã bổ sung, nhận thấy chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm như khách hàng đã phản ánh.
"Đồng thời, các chứng từ có thể hiện ý chí tham gia hợp đồng bảo hiểm của quý khách. Do đó, chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý khách về việc chúng tôi không có đủ cơ sở để hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của quý khách", nội dung bức thư nêu rõ.
Sau khi nhận được thư trả lời, nhiều khách hàng cho rằng, việc không tổ chức sắp xếp buổi gặp mặt trực tiếp giữa khách hàng và đại diện Manulife Việt Nam đã khiến cho khách hàng mơ hồ, không rõ bản thân cần phải cung cấp những giấy tờ, chứng cứ nào để đảm bảo tính hợp lệ và được công ty xem xét trả lại tiền.
Tòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Sau vụ SCB móc nối Manulife, Bộ Tài chính thanh tra loạt công ty bảo hiểm nhân thọ
Rất nhiều khách hàng có bằng chứng về những thông tin sai lệch về thu nhập, tình trạng sức khỏe trong bản hợp đồng nhưng đến hiện tại, số người này vẫn chưa được giải quyết.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ tháng 5/2023 đến nay, nhiều khách hàng bị rơi vào vòng luẩn quẩn: gửi đơn khiếu nại và chờ đợi - công ty bảo hiểm yêu cầu bổ sung chứng cứ - khách bổ sung rồi chờ đợi - công ty bảo hiểm xem xét rồi từ chối - khách không phục và quyết tiếp tục khiếu nại.
Vào giữa tháng 5, Manulife ra thông cáo báo chí, cho biết việc cân nhắc các khiếu nại hủy hợp đồng trước hạn, chỉ áp dụng cho các khách hàng tham gia bảo hiểm Tâm an đầu tư qua SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4.
Đối với, các khiếu nại được gửi đến sau ngày 30/4/2023, công ty sẽ tuân thủ theo quy trình giải quyết khiếu nại thông thường hiện hành một cách chủ động và nghiêm ngặt đã và đang áp dụng.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Từ vụ dân tố SCB cấu kết Manulife lừa đảo: Việt Nam bắt đầu mạnh tay
Báo cáo tài chính riêng giữa niên độ năm 2023 cho thấy, tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm tăng vọt lên hơn 8.800 tỷ đồng, tương đương mức tăng 45% so với cùng kỳ. Trong đó, mục chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm của Manulife có khoản chi hơn 1.500 tỷ đồng cho nội dung “hủy bỏ hợp đồng”.
Hiện nay còn khoảng gần 1.000 hợp đồng của khách hàng gửi tiết kiệm tại SCB bị chuyển thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư của Manulife.
Chị Nguyễn Thị Hồng, một trong những khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng bị “hô biến” thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho biết, ròng rã từ tháng 4/2023 tới nay, chị nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới Manulife nhưng chỉ nhận được thư từ chối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала