Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Cựu đại sứ Anh: Cuộc chiến ở Trung Đông sẽ chuyển trọng tâm khỏi sự kiện ở Ukraina

© AFP 2023 / OREN ZIVQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự xấu đi của tình hình xung đột Palestine-Israel sẽ dẫn đến sự chuyển hướng trọng tâm của cộng đồng thế giới từ Ukraina sang Trung Đông, cựu Đại sứ Anh tại Bahrain và Syria Peter Ford nói với Sputnik.
"Ukraina sẽ bị ảnh hưởng theo nhiều cách khác nhau. Cộng đồng quốc tế không có cơ hội tập trung vào hai cuộc chiến, và kẻ thua cuộc sẽ là cuộc chiến tranh cường độ thấp ở Ukraina", Ford bình luận về câu hỏi chính xác thì xung đột Palestine-Israel có thể ảnh hưởng đến lợi ích của các quốc gia ở Ukraina thế nào.
Theo nhà phân tích, xung đột như bùng phát ở Trung Đông không chỉ khiến giá nguyên liệu thô trên thế giới tăng vọt và làm trầm trọng thêm các vấn đề hiện có trong nền kinh tế toàn cầu, mà còn “làm giảm khả năng và mong muốn tiếp tục đáp ứng tài chính cho nhu cầu vô độ của Ukraina trong việccung cấp vũ khí mới”.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà phân tích: Kết cục của cuộc xung đột Israel-Hamas phụ thuộc vào mức độ tham gia của Iran

Nguyên nhân của xung đột

Nhà ngoại giao nghỉ hưu giải thích cuộc tấn công vào Israel một phần là do xu hướng mới nổi trong những năm gần đây hướng tới bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các nước Ả Rập.

Cựu đại sứ Anh giải thích: “Xu hướng này làm sâu sắc thêm sự tuyệt vọng của người Palestine, vì Hiệp định Abraham hóa ra lại là trái đắng duy nhất của tiến trình hòa bình Trung Đông đầy gian lận kéo dài hàng thập kỷ qua”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала