Nga tiết lộ ưu điểm chính của tên lửa Burevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik”
Tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Công nghiệp và Thương mại Alexander Spiridonov bình luận về việc thành công thử nghiệm mới nhất tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik. Trong cuộc nói chuyện với truyền thông Nga, ông đã nêu tên tính năng chính của loại vũ khí mới.

“Ưu điểm chính của Burevestnik là phạm vi hoạt động không giới hạn. Ngoài ra, tên lửa có thể ở trên không trong thời gian rất dài, chờ tín hiệu kích hoạt. Tuy nhiên, kích thước nhỏ và độ cao thấp khiến nó trở thành mục tiêu khó khăn để phát hiện. Và chúng ta không được quên tên lửa có thể mang đầu đạn nguyên tử”, nghị sĩ nói.

Spiridonov lưu ý nguyên lý hoạt động của hệ thống đẩy tên lửa là “cực kỳ khó thực hiện”.
Thứ gì xuyên thủng được lớp giáp của xe tăng M1A1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Multimedia
Thứ gì xuyên thủng được lớp giáp của xe tăng M1A1 Abrams
“Burevestnik là hệ thống tên lửa hoàn toàn độc đáo sử dụng động cơ hạt nhân thu nhỏ. Không có sản phẩm tương tự trên thế giới và sẽ không có trong tương lai gần. (…) Tôi nghĩ tin tức về các cuộc thử nghiệm thành công Burevestnik đã khiến kẻ thù của chúng ta vô cùng phấn khích”, nghị sĩ kết luận.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong bài phát biểu tại diễn đàn Câu lạc bộ Valdai, tuyên bố Nga đã thành công trong vụ thử mới nhất đối với tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik.
Ông Putin cho biết: “Cuộc thử nghiệm mới nhất Burevestnik, tên lửa hành trình tầm bắn toàn cầu với hệ thống đẩy hạt nhân, đã hoàn thành”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала