Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà báo Tucker Carlson đưa ra dự báo đáng sợ cho nước Mỹ sau chiến dịch của Hamas

© AP Photo / Seth WenigNhà báo Tucker Carlson
Nhà báo Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xung đột ở Trung Đông có thể làm chính phủ Mỹ phá sản và xảy ra chiến tranh hạt nhân với Iran, ý kiến này đã được nhà báo nổi tiếng người Mỹ Tucker Carlson đưa ra trong một chương trình trên mạng xã hội X.

"Xung đột giữa Israel và Hamas có thể leo thang thành chiến tranh giữa Iran và các đồng minh của nước này với phương Tây. Nếu xảy ra một cuộc chiến như vậy thì người ta có thể dễ dàng tưởng tượng ra việc việc sử dụng vũ khí hạt nhân và mọi thứ kéo theo: hàng triệu người chết, sự sụp đổ của thế giới. Tối thiểu chúng ta cũng sẽ chứng kiến một cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có ở đây (nước Mỹ)”, - nhà báo nói.

Carlson nhắc lại rằng xung đột đã khiến giá năng lượng tăng cao và nếu xu hướng này tiếp tục thì Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với tình trạng suy thoái nghiêm trọng hơn nhiều so với hoàn cảnh từng diễn ra vào thập niên 30 của thế kỷ trước.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà phân tích: Kết cục của cuộc xung đột Israel-Hamas phụ thuộc vào mức độ tham gia của Iran
"Khoảng 10 triệu người đã đến đây (đến Mỹ) từ các quốc gia nghèo nhất thế giới trong ba năm qua. Phần lớn trong số họ sống nhờ phúc lợi của chính phủ. Bạn có thể tưởng tượng điều này sẽ kết thúc như thế nào khi chính phủ Mỹ hết tiền", - nhà báo cảnh báo.
Carlson cũng chỉ trích Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham, người trước đó đưa ra lời đe dọa chống lại Iran và hứa hẹn sẽ có “những hậu quả thảm khốc” nếu xảy ra việc nước này can thiệp vào cuộc xung đột. Nhà báo tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Hoa Kỳ thực sự bắt đầu tấn công Iran.
"Lindsey Graham không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ông ấy chưa nghĩ tới điều đó. Ông ấy đã gần 70 tuổi và không có con. Điều đó không làm ông ấy bận tâm", - nhà báo nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала