- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ lên tiếng về khả năng xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Nga

© AP Photo / Alex BrandonTướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ
Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu Ukraina bị đánh bại, Mỹ sẽ tăng gấp đôi ngân sách quân sự, theo Axios dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, tướng Mark Milley.
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân sắp mãn nhiệm, tướng Mark Milley, trong cuộc phỏng vấn tối Chủ nhật nói cuộc phản công của quân đội Ukraina chống lại lực lượng Nga sẽ “kéo dài, khó khăn rất đẫm máu” và sẽ mất “khoảng thời gian đáng kể”.
Trong cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” của CBS (Columbia Broadcasting System - công ty truyền thông và phát thanh của Hoa Kỳ), ông cảnh báo nếu Hoa Kỳ cắt giảm viện trợ cho Ukraina thì điều đó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Theo Zachary Bas của Axios, viện trợ Hoa Kỳ cho Ukraina gặp nguy hiểm sau khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy từ chức và các ứng cử viên thay thế ông sẽ phải tính đến sự phản kháng ngày càng tăng từ phe Cộng hòa.
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Hội đồng an ninh Nga không loại trừ khả năng Mỹ sẽ sử dụng vũ khí mạng chống lại Nga
Nhà báo Norah O'Donnell của CBS hỏi Milley điều gì biện minh cho việc tài trợ lớn cho Ukraina, "trong bối cảnh có rất nhiều vấn đề mà người Mỹ phải đối mặt ở quê nhà."

Ông Milley trả lời: "Nếu Ukraina thua và ông Putin thắng, tôi tin ngân sách quốc phòng sẽ tăng đáng kể, nếu không nói là gấp đôi, trong những năm tới. Và nguy cơ chiến tranh giữa các siêu cường trong 10 đến 15 năm tới cũng sẽ tăng lên. Tôi tin nếu nhà lãnh đạo Nga được phép giành chiến thắng, mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала