Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đường lối hung hãn của phương Tây dẫn đến tình trạng chiến tranh ở Trung Đông

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel gần biên giới với Liban
Quân đội Israel gần biên giới với Liban - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva liên kết sự leo thang tình hình ở Trung Đông hiện nay với việc phương Tây thực sự ngăn chặn công việc của “bộ tứ” hòa giải quốc tế ở Trung Đông gồm Nga, Mỹ, EU và Liên hợp quốc, thành viên phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí Yulia Zhdanova cho biết.

“Đường lối hung hăng, tư lợi hẹp hòi của thiểu số phương Tây đã dẫn đến tình trạng bất ổn lan tỏa sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương và hiện gây ra đổ máu chưa từng có ở Trung Đông. không chỉ với việc thường xuyên không tuân thủ các nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an, mà còn với việc phương Tây thực sự ngăn cản công việc của “bộ tứ” hòa giải quốc tế ở Trung Đông gồm Nga, Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc,” bà Zhdanova cho biết khi phát biểu hôm thứ Tư tại phiên họp toàn thể lần thứ 1047 của Diễn đàn Hợp tác An ninh OSCE.

Đại diện phái đoàn Nga cho biết thêm Moskva cho rằng cần phải phá vỡ bế tắc trong nỗ lực hòa giải quốc tế.
Tổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Putin nói về hậu quả xung đột giữa Israel và Palestine

"Chúng tôi duy trì liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên trong cuộc xung đột Palestine-Israel. Chúng tôi kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và thiết lập, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, quá trình đàm phán trên cơ sở pháp lý, nhằm tạo ra một cơ chế độc lập Nhà nước Palestine nằm trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem và chung sống hòa bình với Israel", bà Zhdanova nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала