Phương Tây đào tạo phiến quân Ukraina để tấn công cơ sở hạt nhân ở Nga

© Sputnik / Vladimir Fedorenko Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin
 Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cơ quan tình báo phương Tây đang chuẩn bị cho các nhóm khủng bố và phá hoại của Ukraina tấn công vào các cơ sở năng lượng hạt nhân của Nga, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, nói với các phóng viên.

"Các cơ quan đặc biệt của phương Tây đang chuẩn bị cho các nhóm khủng bố và phá hoại chiến đấu của Ukraina tấn công vào các cơ sở năng lượng hạt nhân của Liên bang Nga. Điều này đã được thiết lập. Những hành động như vậy tất nhiên đã bị các cơ quan đặc biệt của chúng tôi ngăn chặn... Đã có những nỗ lực gây thiệt hại cho các nhà máy điện hạt nhân Kursk, Smolensk, Zaporozhye", - ông nói bên lề cuộc họp lần thứ 53 của Hội đồng lãnh đạo các Cơ quan An ninh và Cơ quan Tình báo Đặc biệt của các nước CIS.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế Matxcova lần thứ XI - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
BNG Nga: Phương Tây làm tăng nguy cơ đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân khi bơm vũ khí cho Ukraina

Sự khác biệt so với những năm trước

"Trong những năm trước có sự tương tác tốt với các dịch vụ phương Tây theo hướng cuộc chiến chống khủng bố quốc tế. Các mối tiếp xúc vẫn duy trì, song quy mô tương tác tất nhiên là giảm đáng kể", - ông nhận xét.

Ông nói, điều này đang xảy ra bởi vì các nước NATO "đang tiến hành gây hấn chống lại Nga".
"Họ sử dụng Ukraina cho việc này, chủ yếu là sức mạnh về người của Ukraina, chế độ Kiev đang thực sự sử dụng phương pháp khủng bố chống lại nước Nga, chống lại toàn bộ thế giới Nga. Điều này thể hiện ở các hành động khủng bố nhằm vào một số các nhà báo, nhà văn và những người lãnh đạo dư luận xã hội", - ông Naryshkin lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала