- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ nhân Lầu Năm Góc: Mỹ chưa có gì để nói về việc chuyển tên lửa ATACMS cho Kiev

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ chưa có gì để công bố về khả năng chuyển tên lửa ATACMS cho Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết.

“Tính đến hôm nay, tôi không có gì để thông báo về ATACMS,” Bộ trưởng Austin nói với các phóng viên sau cuộc họp của nhóm liên lạc gồm các đồng minh phương Tây của Ukraina.

Trước đó, tạp chí New Yorker của Mỹ đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt việc chuyển giao tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS cho Ukraina vào tháng 9. Người Mỹ vẫn chưa chính thức công bố việc cung cấp các tổ hợp có tầm bắn khoảng 300 km, và bản thân Biden, khi trả lời câu hỏi tương ứng, nói rằng Nhà Trắng đã “thông qua” tất cả các yêu cầu của Vladimir Zelensky.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina liên tục bị quân đội Nga tấn công

Ukraina sẽ bắt đầu sử dụng F-16 không sớm hơn mùa xuân

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết trong cuộc họp báo ở Brussels: “Sẽ mất nhiều tháng để đạt được trạng thái sẵn sàng chiến đấu cơ bản… Thời gian sớm nhất chúng ta có thể thấy được khả năng sẵn sàng chiến đấu cơ bản là vào mùa xuân tới”.

Tướng Austin nhắc lại rằng Mỹ cùng với một số nước châu Âu đã bắt đầu tái đào tạo phi công và kỹ thuật viên Ukraina trên máy bay F-16.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала