- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov nêu ra giải pháp dễ dàng để kết thúc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể dễ dàng và nhanh chóng đạt được giải pháp cho cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina bằng cách ngừng cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận xét.
Nhà ngoại giao Nga đã bình luận như vậy về gói viện trợ tiếp theo trị giá khoảng 200 triệu USD mà Hoa Kỳ phân bổ cho nhu cầu quốc phòng của Kiev.

Hoa Kỳ có thể giải quyết xung đột một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng cách chấm dứt viện trợ quân sự cho Ukraina”, - ông Antonov, người có tuyên bố được đại sứ quán đăng trên Telegram cho biết.

Theo ông, Mỹ tiếp tục hy vọng vào một giải pháp mạnh mẽ cho cuộc khủng hoảng Ukraina, cũng như nỗ lực “làm nước Nga tiêu hao và kiệt quệ”. Tuy nhiên, nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng gói viện trợ mới cho Ukraina sẽ không giải quyết được những vấn đề mà Washington đặt ra.
Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina sẽ cầm cự được một tuần nếu ngừng cung cấp viện trợ quân sự
"Cuộc phản công đã thất bại. Chế độ Kiev đang thoi thóp. Nguồn cung cấp của phương Tây chỉ làm cho triển vọng chấm dứt đổ máu thêm xa", - Đại sứ nêu rõ.
Hôm thứ Tư, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin công bố cấp thêm một gói viện trợ quân sự nữa trị giá 200 triệu USD cho Kiev. Gói bao gồm đạn AIM-9M dành cho hệ thống phòng không mới sắp được cung cấp cho Ukraina, cũng như đạn pháo, vũ khí chống tăng và thiết bị chống máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала