- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Việc Biden hứa giúp đỡ sẽ dẫn đến sự sụp đổ quân đội Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lời hứa giúp đỡ Ukraina của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho thấy quân đội Ukraina sắp sụp đổ, cựu sĩ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ Tony Shaffer nói trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Biden, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm Chủ nhật, nói ông đang khẩn trương chờ đợi dự luật riêng từ Quốc hội để giúp đỡ Kiev, đồng thời lưu ý Washington không thể “ làm gián đoạn sự hỗ trợ Mỹ cho Ukraina trong bất kỳ trường hợp nào”.

"Khi tôi nghe điều đó, tôi đã nghĩ «Ông nghiêm túc đấy chứ? Ông đang tài trợ và thúc đẩy sự hủy diệt Ukraina". Đây chính xác là những gì người ta đang làm bây giờ. Hãy để tôi nói rõ. Ba Lan rút lại sự ủng hộ, vì lý do kinh tế không nghi ngờ gì nữa, nhưng cũng còn vì lý do quân sự. <...> Hầu hết các nước châu Âu từng ủng hộ Ukraina hiện đang xem xét lại quan điểm mình, khi chưa đạt được chiến thắng”, chuyên gia lưu ý.

Tài trợ từ Mỹ mang lại số lượng lớn người chết và tàn phá mà không mang lại kết quả khả quan nào cho Kiev.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liệu Biden sẽ tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraina nếu quỹ của Mỹ dành cho Kiev hoàn toàn cạn kiệt?

"Có sự miễn cưỡng rất lớn (trong số các đồng minh Kiev) để làm nhiều hơn những gì đã được thực hiện. Bởi vì những con số nói lên Ukraina sẽ không thể thắng, bất kể chi bao nhiêu tiền", Shaffer kết luận.

Hôm nay, trang web Hội đồng các vấn đề toàn cầu Chicago công bố kết quả cuộc khảo sát, theo đó gần một nửa số người Mỹ thừa nhận khoản hỗ trợ trị giá 43 tỷ USD dành cho chính quyền Kiev là không xứng đáng với chi phí bỏ ra. Ngoài ra, số lượng công dân Mỹ ủng hộ hỗ trợ kinh tế cho Ukraina tụt giảm so với năm ngoái, thăm dò dư luận xã hội cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала