- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị: Châu Âu lo sợ phải đơn độc đối phó với khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Pavel Pamarchuk / Chuyển đến kho ảnhEU, Ukraina
EU, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thái độ đối với quan chức Kiev đang thay đổi ở hầu hết các nước phương Tây, chủ yếu ở châu Âu, nhà khoa học chính trị Denis Baturin chia sẻ quan sát này với Sputnik.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Vladimir Zelensky đang bắt đầu bị Châu Âu và Hoa Kỳ chán ghét, ông ta cảm nhận được điều đó nên bắt đầu vội vã chạy khắp nơi.

"Ông ta bắt đầu làm cho mọi người ở Mỹ và châu Âu chán ghét. Mọi người bắt đầu tự hỏi tay này đang tiêu tiền của chúng ta vào việc gì", ông Peskov nói, đoạn phim về cuộc phỏng vấn được đăng trên kênh Telegram của Pavel Zarubin.

Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Ukraina “tất nhiên chỉ là một ốc đảo tham nhũng trên Trái đất, không ai thích điều đó”.
"Sự bất mãn đối với Zelensky sẽ ngày càng tăng. Ông ta cảm nhận được điều đó và bắt đầu vội vã", người phát ngôn của điện Kremlin Peskov nói thêm.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Venezuela: Mỹ và EU nhắm mắt làm ngơ việc trước việc Ukraina bán vũ khí ra chợ đen

Thái độ của châu Âu

"Sự mệt mỏi đối với Zelensky được thể hiện qua các tuyên bố của nhiều nhà lãnh đạo châu Âu, chủ yếu từ Đông Âu. Có những nhà lãnh đạo ở đó không đồng ý cung cấp vũ khí cho Ukraina, bất chấp nước họ là thành viên NATO và Liên minh châu Âu. Sự mệt mỏi này, cùng với những nguyên nhân khác, xuất phát từ nỗi lo sợ rằng trên thực tế, châu Âu sẽ phải đơn độc với cuộc khủng hoảng Ukraina,” ông Baturin khẳng định.

Theo nhà khoa học chính trị, tình hình ngày càng tồi tệ ở Trung Đông đã làm gia tăng sự lo ngại của châu Âu rằng Mỹ sẽ ngày càng ít chú ý đến cuộc khủng hoảng Ukraina.
"Châu Âu trên thực tế sẽ phải trở thành hậu phương duy nhất của Ukraina, trong khi bản thân châu Âu có thể mất hậu thuẫn của Hoa Kỳ. Và tất cả những điều này khiến giới tinh hoa chính trị (châu Âu) hiện tại trở nên khó chịu", ông Denis Baturin nêu rõ khi nhận định tình huống hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала